ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 144 (บทความ) _ ถ้าสมมุติว่า ผมจะเปิดห้องเช่ารายวัน

ถ้าสมมุติว่า ผมจะเปิดห้องเช่ารายวัน
03 พฤษภาคม 2561

       ประสบการณ์ตรงล่าสุดจากการไปเที่ยวทะเลครับ ไปเช่าห้องราคา 2,500 บาท แต่ราคาไม่คุ้มเลยครับ พื้นที่ห้องค่อนข้างแคบ มีทีวี แต่ดันไม่มีตู้เย็น ไม่มีตู้เสื้อผ้า หรือราวแขวนผ้าเลย พรมเช็ดเท้าก็มีผื่นเดียวหน้าห้องน้ำ ไม่มีตรงประตูเข้าบ้าน สรุปเลยคือ ไม่ประทับใจเท่าไหร่ ให้ 5/10 คะแนนพอ

       หลังจากความไม่ประทับใจครั้งนี้แล้ว ทำให้มีความคิดที่ว่า ถ้าหากผมมีโอกาสได้เปิดห้องเช่ารายวันบ้าง ผมจะยัดอะไรลงไปบ้างดีนะ ของบางอย่างมันจะจำเป็นมั้ย ของบางอย่างที่อื่นจะยัดไปมั้ย

       มาดูทีละสเตปกันเลยดีกว่า ว่าผมจะยัดอะไรเข้าไปในห้องเช่ารายวันบ้าง เริ่มแรกเลยพอเข้าบ้านผมจะเอาพรมเช็ดเท้าไว้ตรงหน้าประตูเลย 1 ผืน เพราะแน่นอนว่าไปนอกห้องมา เท้าต้องเปื้อนฝุ่นบ้างล่ะ ต้องเช็ดเท้าก่อนเข้าห้อง

       พอเข้าห้องแล้ว วางกระเป๋า หลายๆคนวิ่งเข้าห้องน้ำก่อนเลย พอเข้าห้องน้ำเสร็จ เท้าก็เปียก ผมก็จะวางพรมเช็ดเท้าอีก 1 ผืนตรงหน้าประตูห้องน้ำ เพราะคงไม่มีใครอยากเท้าเปียกเดินในห้องแน่ๆ

       เสร็จแล้วก็มารื้อของออกจากกระเป๋า เสื้อผ้าบางตัวต้องแขวนไว้ ผมก็จะเอาราวตากผ้าเหล็กที่ราคา 199 บาทนั่นแหละ มาตั้งไว้ในห้องพร้อมไม้แขวนอีกสัก 12 อันหรือ 1 โหล สาเหตุที่ไม่เอาตู้เสื้อผ้าเพราะ ตู้มันย้ายยาก หรือย้ายไม่ได้ แต่ราวตากผ้าย้ายที่ได้ เผื่อคนมาเที่ยวต้องการพื้นที่ว่างตามมุมที่ตัวเองชอบ จะได้ย้ายราวตากผ้าได้ หรืออาจจะมีถึงขั้นยกออกไปตั้งที่ระเบียง เพื่อให้ในห้องได้พื้นที่เพิ่มก็ได้

       ของใช้ส่วนตัวก็ต้องมี เพราะฉะนั้นแล้วชั้นวางของก็จำเป็น เอาชั้นวางของพลาสติก หรือชั้นไม้ก็ได้ ขนาดไม่ต้องใหญ่มาก แต่เลือกที่มันมี 2-3 ชั้น จะได้วางของใช้ได้เยอะๆหน่อย

       สำหรับสาวๆแล้ว การแต่งสวยถือว่าจำเป็นมาก ผมจะติดกระจกสักบานไว้ในห้อง หามุมที่แสงไฟส่องกระทบสวยๆ จะได้แต่งหน้าทาแป้งออกมาไม่ขาววอก ถามว่าทำไมไม่เอาโต๊ะเครื่องแป้ง ก็เพราะว่าโต๊ะเครื่องแป้งเนี่ย กินพื้นที่ แล้วก็ย้ายยาก เลยไม่เอาดีกว่าครับ

       พอเข้าห้องแล้ว จัดของเสร็จแล้ว รู้สึกว่าเดินแล้วสากๆเท้า ผมเลยจัดไม้กวาดพร้อมที่ตักผงไว้ให้ด้วย เพราะเท่าที่ไปเที่ยวมานะครับ ไม้กวาดหาไม่ได้เลย บางครั้งเดินแล้วสากเท้าจริงๆนะ จะกวาดก็ไม่มีไม้กวาด เลยเอากางเกงตัวเองนี่แหละ ปัดๆๆพื้นเอา อนาถจริงๆเลยครับ เพราะฉะนั้นห้องพักของผมต้องมีไม้กวาดครับ

       สักพักน่าจะเริ่มง่วงกัน เพราะเดินทางมาไกล เตียง ที่นอน หมอน ผ้าห่ม เป็นสิ่งปกติที่ต้องมีอยู่แล้วครับ แต่ไหนก็มีขนาดนั้นแล้ว งั้นเพิ่มหมอนข้างให้ด้วยเลยละกัน เพราะบางคนติดนอนตะแคงกอดหมอนข้าง มาเที่ยวทั้งทีก็ต้องพักผ่อนให้มันสบายๆ จัดหมอนข้างไปให้เลยครับ

       ก่อนนอนนึกขึ้นได้ เฮ้ย แบตฯโทรศัพท์จะหมด แบตฯกล้องลืมชาร์จ มองหาปลั๊ก เจออยู่ 2 รู แต่ดันมา 2 คน จะแย่งกันชาร์จยังไงล่ะ หรือบางทีดีหน่อย มีหลายๆรู หลายๆจุด แต่ตำแหน่งปล้๊กก็ไม่ถูกใจอีก งั้นผมเพิ่มนี่เลยครับ ปลั๊กพ่วง อยากลากไปไหนลากเลยยยยย

       สำหรับทีวี ตู้เย็น ต้องมีอยู่แล้วครับ เพราะเป็นของจำเป็นพื้นฐาน ห้องแอร์ก็ต้องมีแอร์ ห้องพัดลมก็ต้องมีพัดลม ของใช้ในห้องน้ำสบู่ ยาสระผม หมวกคลุมผมต้องมีครับ แต่ยาสีฟัน กับแปรงฟัน 2 อย่างนี้ผมไม่ใส่ไปนะครับ เพราะถือเป็นของใช่ส่วนตัวที่ทำคนไม่น่าจะลืม หรือหาใช้ตามห้องเช่า

       ของใช้อีกอย่างสำหรับสาวๆคือ ไดร์เป่าผมครับ เพราะสระผมแล้ว กว่าจะแห้งคงเหนื่อย ผมเลยต้องยัดเข้าไปด้วย

       แล้วเผื่อใครรักความสะอาด อยากซักผ้า ผมก็จัดกะละมังให้ด้วยครับ จะได้ซักผ้ากันสนุกไปเลย (นี่ห้องพัก + ห้องน้ำ มันกว้างขนาดไหนเนี่ย ยัดอะไรไปเยอะแยะ)

       ผมว่าภายในห้องของน่าจะครบแล้วนะ งั้นออกมานอกห้องที่ระเบียงกันบ้างดีกว่าครับ แม้ว่าระเบียงจะไม่กว้างมาก แต่สิ่งที่ต้องมีคือ โต๊ะ และเก้าอี้ครับ คงไม่มีใครอยากอยู่แต่ในห้องหรอก จริงมั้ยครับ เพราะฉะนั้นมันควรมีครับ เอาไว้นั่งชิลๆยามเย็น หรือชิลๆยามเช้าครับ ส่วนยามหลับนั้น มันอู้งานครับ (ทันมุกมั้ย ?)

       กาต้มน้ำ แก้วน้ำ จานข้าว พวกนี้ผมก็จะยัดไปครับ เอาให้เหมือนอยู่บ้านกันไปเลย ฮ่าๆๆ โอยยยย ห้องพักผมต้องโคตรใหญ่แน่ๆเลยครับ ของเพียบ นี่พอถึงเวลาเช็คเอ้าท์ คงตรวจสอบกันนานเลย

       เอาเป็นว่า เท่านี้ห้องเช่ารายวันผมก็คงน่าเช่าแล้วล่ะครับ มาๆๆ มาเช่ากันครับ

ขอบคุณครับ
ต.ต้น

ความคิดเห็น