ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 114 (บทความ) _ Knights N Squires

Knights N Squires
21 / 05 / 2558

     ช่วงนี้ไม่ได้เขียนบทความ หรือเรื่องสั้นเลยครับ สาเหตุก็มีอยู่ 3 สาเหตุคือ งานยุ่ง  ขี้เกียจ และติดเกม (นั่นไง กูว่าแล้ว) เกมที่ผมติดอยู่ตอนนี้ก็คือ เกมบนมือถือครับ Knights N Squires เป็นเกมที่เล่นเพลินๆ เดินด่านฝ่าศัตรู อาจจะใช้ความคิดบ้าง แต่ก็ไม่มาก อ่อ แล้วต้องอาศัยดวงด้วยนิดหน่อยนะครับ ว่าแล้วก็ขอแนะนำเบื้องต้นแบบสุดๆกันเลยดีกว่า เผื่อว่าใครกำลังหาเกมเล่นแก้เบื่ออยู่ จะได้มาติดเกมนี้ด้วยกัน (บทความนี้อัพเดทเมื่อ 21 พ.ค. 2558 ณ เกมเวอร์ชั่น 1.3.1)

     เริ่มกันที่การ Log In กันเลย (เบื้องต้นสุดๆ เริ่มไกลมาก) จะ log in ผ่านเฟส หรือกูเกิลพลัสก็ได้ หรือจะสร้างไอดีใหม่กับ HIVE ก็ได้ครับ (หวังว่าคงจะเข้าใจถูก) แต่สำหรับผมขอ log in ผ่านเฟสละกัน

     กด Next จาก STEP 1 ไปจน STEP 4 เลยครับ ผมกดผ่านอย่างเดียวไม่แก้ไขอะไรเลย


     เริ่มเกมก็จะมีการ์ตูนที่มาที่ไปของเนื้อเรื่องในเกมให้ดูกันก่อนครับ ใครไม่ดูก็กด Skip ที่มุมบนขวาไปเลย


     เข้าเกมมา เกมมันก็จะสอนวิธีการเล่นเบื้องต้นให้เราไปเรื่อยๆ เราก็ทำตามไปเรื่อยเลยครับ (สำหรับระบบเดินด่าน Auto เกมจะปลดล็อคให้ในด่าน...ตามรูปเลย)




     จนมาถึงตอนที่เกมให้สุ่มตัวละคร Ally ให้เราพยายามสุ่มให้ได้ Isabel the Vampire หรือ Android Ino เพราะตัวละครทั้ง 2 ตัวสามารถทำเป็นตัว Superb ได้ โดยตัว Superb ของทั้ง 2 ตัวมี Skill เจาะเกราะซึ่งโดดเด่ดมาก (จริงๆตามหา Ally ทั้ง 2 ทีหลังก็ได้ แต่มีไว้ก่อนแต่แรกเลย ก็น่าจะอุ่นใจกว่า)



     หากสุ่มแล้วไม่ได้ตัวที่ผมแนะนำ ให้ทำการ Reset Game แล้ว Log In ใหม่ จนกว่าจะได้ อาจจะใช้เวลาหน่อยจนหงุดหงิด และขี้เกียจ แต่มันก็คุ้มค่ามากเลยนะครับ



     พอสุ่มจนได้แล้ว ก็พร้อมลุย !!! (ผมสุ่มไปประมาณ 17 รอบแน่ะ เล่นซะเหนื่อยเลย)

     ผมบอกแล้วนะครับ ว่าผมจะแนะนำแบบเบื้องต้นสุดๆ งั้นมาต่อกันเลยที่เมนูต่างๆในหน้าหลัก (จริงๆไม่ต้องบอกก็ได้ แต่ผมจะบอกไง มีไรปะ ?) จุดแรกที่พูดถึงก็คือ Items แน่นอนว่ากดเข้ามาก็ต้องเจอไอเทม จุดไหนคืออะไร ดูในรูปเลยนะครับ (ข้อมูลไอเทมอยู่ข้างล่างบทความโน้นแน่ะ)


     ต่อมาคือ Characters ซึ่งก็คือ ตัวละครหลัก หรือตัวเรานั่นเอง มีให้เลือก 4 ตัว ก็เลือกใช้ตามความชอบเลยนะครับ


     ต่อมาคือ Allies ซึ่งก็คือตัวละคร Ally นั่นเอง ก็มีตั้งแต่ระดับ 1 ดาว ไปจนถึง 6 ดาว (รอ 7 ดาวอยู่ ไม่มาสักที) เราสามารถเอา Ally ไปร่วมรบได้ครั้งละ 3 ตัว (จะไม่เอาไปเลยก็ได้นะ ถ้าคิดว่าแน่น่ะ)


     ต่อมาคือ Altar อืม...จะเรียกมันว่าอะไรดีล่ะเนี่ย เอาเป็นว่าเรียกว่า ที่แปลงร่างก็แล้วกัน ส่วนทำไมเรียกแบบนั้น เล่นเกมไปเรื่อยๆก็เข้าใจเองแหละครับ เพราะมันใช้สำหรับ 5-6 ดาว มันไม่ใช่เบื้องต้นแล้วล่ะ


     ต่อมาก็คือ Shop อันนี้ผมไม่ต้องอธิบายก็ได้มั้งครับ เพราะมันก็เข้าใจง่ายๆอยู่แล้ว


     ต่อมาคือ Arena หรือสังเวียนการต่อสู้กับเพื่อนๆนั่นเอง อย่าลืมเข้าไปสู้ล่ะครับ คะแนนดีๆ ก็ได้รางวัลดีๆด้วย (Arena จะเก็บคะแนน 7 วัน โดยจะเริ่มใหม่ทุกๆวันจันทร์ ปิดยอดคะแนน 08.00 น. แล้วเริ่มใหม่ 10.00 น.)


     ต่อมาคือ Dungeons ก็ที่ลุยด่านนั่นแหละ ไม่บอกก็คงรู้ๆกันอยู่แล้ว


     ขึ้นไปข้างบนกันบ้าง ก็ไล่ตั้งแต่ LV., Stamina หรือเนื้อ, เงิน, เพชร และ คะแนน FP หรือ Friend Point แต่ละอย่างข้างบนก็คงไม่ต้องอธิบายก็ได้มั้งครับ เพราะเล่นๆไปก็เข้าใจเองแหละ (ออกแนวขี้เกียจ)

     ถัดลงมาข้างล่างนิดนึง ก็จะมีเมนูต่างๆอีกดังนี้ อันแรกก็คือ เพื่อน สามารถแอดเพื่อนไว้ช่วยลุยด่านได้สูงสุด 30 คนด้วยกัน และเป็นที่มาของคะแนน FP


     ต่อมาคือ Massage เอาไว้นวดผ่อนคลาย เฮ้ย...เดี๋ยวๆมันใช่เหรอ Messages ต่างหากล่ะ ข้อความจดหมายนั่นเอง มีอะไรมันก็เตือนให้เข้ามาดูหมดแหละ เปิดเข้าไปอ่าน แล้วรับของได้เลย


     ต่อมาคือ Story ในเมนูนี้ซ่อนเมนูย่อยไว้อีกเพียบ อันแรกก็เป็น Story หรือเนื้อเรื่องของเกมนั่นเอง เราต้องเล่นให้ผ่านตามเงื่อนไขของเกมไปเรื่อยๆ แล้วเนื้อเรื่องก็จะเปิดออกมาเรื่อยๆ (สารภาพเลยว่า อ่านไม่ออก แปลไม่ได้ คือ กูตกอังกฤษ) อันที่สองก็คือ Story ที่เราเล่นผ่านแล้วนั่นเอง


     อันที่สาม คือ การ์ดตัวละคร Ally ที่ได้จาก Story ครับ เอาไว้ทำอะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน

     อันที่สี่ คือ ภารกิจที่เราจะทำก็ได้ ไม่ทำก็ได้ (ส่วนมากไม่ต้องทำหรอก เพราะเล่นๆไป ภารกิจมันก็ผ่านไปเอง) โดยถ้าทำภารกิจสำเร็จ เราก็จะได้รางวัลตอบแทน

     อันที่ห้า คือ ภารกิจที่เราทำสำเร็จไปแล้ว (ที่เห็นคือ ภารกิจยังไม่ได้ผ่านสักอัน ไม่สิ ต้องบอกว่า ยังไม่ได้เริ่มเล่นเลยถึงจะถูก)

     อันที่หก คือ รายละเอียดของ Ally ทุกตัวในเกมนั่นเอง

     อันสุดท้าย คือ ภารกิจประจำวัน ทำภารกิจเสร็จก็เข้ามารับของรางวัลไปเลย ซึ่งภารกิจก็ง่ายสุดๆ แถมรับเพชร 3 เม็ดเป็นรางวัลใหญ่อีกด้วย แจกเพชรง่ายสุดๆ ภารกิจมีเวลาให้ 24 ชั่วโมง โดยจะเริ่มใหม่ทุกๆเวลา 22.00 น.

     ต่อมาคือ Setting ดูก็รู้ว่าคืออะไร ไม่ต้องอธิบายเนอะ


     ต่อมาคือ Notice เป็นประกาศต่างๆจาก COM2US เข้าดูบ่อยๆก็ดีครับ และสุดท้าย HIVE ลองกดดูสิ มันไม่กัดหรอก

     มาถึง 2 อันสุดท้ายที่ต้องรู้ อันแรกเขาเรียกกันว่า Raid Bosses เป็นบอสอมตะ ตียังไงก็ไม่ตาย เอาไว้ตีเก็บคะแนนเพื่อรับรางวัล กับ Hero Point และ Stamina หรือ Ally Ticket โดยบอสจะมี 7 ตัว 7 วันหมุนเวียนกันไป เราสามารถตีได้ 10 ครั้งต่อวัน บอสจะเปลี่ยนใหม่ทุกวัน เวลา 13.00 น. (Hero Point เอาไว้ซื้อของในตลาดฮีโร่)


     สุดท้ายคือ Event Dungeon เป็นสถานที่ที่พิเศษ เอาไว้เข้าไปเก็บ Exp, เก็บเงิน และไอเทมพิเศษต่างๆ โดยจะเรียงดังนี้
     วันจันทร์       เก็บเงิน
     วันอังคาร      เก็บ EXP และตุ้มหู
     วันพุธ           จะเป็นกิจกรรมแจกไอเทมพิเศษๆ ซึ่งจะมาเป็นครั้งคราว
     วันพฤหัส       เก็บชุดเกราะ และแหวน
     วันศุกร์          เก็บ Meterial หรือที่เรียกกันว่า นางฟ้า
     วันเสาร์         เก็บเงิน
     วันอาทิตย์     เก็บ Meterial หรือที่เรียกกันว่า นางฟ้า




โหมดไอเทม

     ครบถ้วนแล้วสำหรับหน้าหลัก ทีนี้เรามาแนะนำเบื้องต้นกันต่อที่เรื่องของ อาวุธ โล่ และชุดเกราะ โดยจะแบ่งออกเป็น 4 ระดับใหญ่ๆ กับอีก 1 ระดับพิเศษ แบ่งได้ดังนี้
     ระดับที่ 1 ขอบไม่มีสีเลย คือ ไม่มี Option พิเศษเลยนั่นเอง
     ระดับที่ 2 ขอบสีม่วง       คือ มี Option พิเศษ 1-2 อย่าง
     ระดับที่ 3 ขอบเหลือง     คือ มี Option พิเศษ 3-4 อย่าง
     ระดับที่ 4 ขอบแดง         คือ มี Option พิเศษ 5 อย่างขึ้นไป (จริงน่าจะมีแค่ 5-6 อย่างล่ะมั้ง)
     ระดับพิเศษ ขอบทอง     คือ มี Option พิเศษที่หาได้จาก Event Dungeon วันพุธครับ มีทั้งอาวุธ โล่ และชุดเกราะ
     อาวุธ กับโล่ จะมีถึงระดับที่ 4 ขอบแดง ส่วนชุดเกราะผมเคยเห็นสูงสุดที่ระดับที่ 3 ของเหลืองเท่านั้น (ไม่เกี่ยวกับระดับพิเศษนะ ระดับพิเศษจะมีขอบทองล้วนๆเลย)

     โดย Option ของอาวุธ โล่ และชุดเกราะก็จะแตกต่างกันออกไปอีก เพราะอาวุธเน้นโจมตี ส่วนโล่ กับชุดเกราะเน้นป้องกัน ซึ่งผมจะขอแนะนำดังนี้
   
     อาวุธ ควรเน้น Option : Weapon Attack Power, Total Damage และ พวกที่มัน for Every 3 rd Attack ถ้าจะให้ดีหา Bloodsucking Damage (ดูดเลือด) ด้วยก็ดี

   
     โล่ จะแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนลุยด่านเกาะ 1-4 ให้เน้น Armor Defense และ Total Defense , ส่วนลุยด่านเกาะ 5, ลุยตี Raid Boss และลุย Arena ให้เน้น Long Distance Damage และ Direct Damage


     ชุดเกราะ เน้นไปเลยที่ Long Distance Damage ถ้าได้ Direct Damage ติดมาด้วย ก็จะยิ่งดีมากๆ


     แต่ต้องขออธิบายเพิ่มเติมตรงนี้นิดนึงว่า สีขอบของไอเทม ไม่มีผลต่อระดับ % ของ Option ที่ติดมานะครับ เช่น ขอบแดง Armor Defense อาจจะแค่ 19% ก็ได้ ส่วนขอบม่วง Armor Defense อาจจะสูงถึง 60% เลยก็ได้ ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าสีขอบของไอเทม จะหมายถึง Option ที่ติดมามีกี่อันเท่านั้นนะครับ ไม่มีผลต่อ % ของ Option ครับ


     เรายังสามารถอัพเกรดไอเทมได้ด้วย โดยการ Power up ไอเทมจนถึง +5 (ตีบวกไอเทมระดับเดียวกัน 5 ครั้ง) แล้วทำการ Enhance เพื่ออัพเกรดของไอเทม โดยจะต้องใช้วัสดุตามที่ไอเทมต้องใช้เพื่ออัพเกรดด้วย



โหมดตัวละคร Ally

     มาดู Ally กันบ้าง Ally จะมีระดับ 1-6 ดาว แน่นอนว่า 6 ดาวต้องเก่งสุด แล้วเราจะไปหา 6 ดาวได้ยังไง มีวิธีดังนี้ครับ (จริงๆก็คล้ายกับไอเทมนั่นแหละ จะต่างกันก็ตรงการ Power up ที่ Ally จะยากกว่า) ผมขอยกตัวอย่างวิธีทำด้วย 1 ดาวนะครับ เพราะ 5 ดาวปั้นเป็น 6 ดาว ผมยังไม่พร้อม

     เก็บเลเวล Ally ให้ได้ 20 แล้วทำการ Power-up Ally ให้ได้ +5 (ผสม Ally ด้วยระดับอะไรก็ได้ให้มันได้ +5 ให้ได้น่ะ) เอา Ally ที่เวล 20 และ +5 เสร็จแล้ว 2 ตัวมา Enhance ก็จะได้ Ally ระดับสูงขึ้น



     นอกจากการผสม Ally ระดับต่ำ ให้ได้ Ally ระดับสูงกว่าแล้ว ยังมีวิธีที่จะได้ Ally ระดับสูงๆมาใช้แบบง่ายๆโดยการ เข้า Shop เอาเพชรไปหมุนมา (แนะนำว่า หมุนเพชรทีละ 30 เม็ด จะคุ้มค่ากว่าการหมุนแบบ 300 เม็ดนะครับ) หรือเข้าไปที่ Hero Point Shop แล้วเอาคะแนน Hero Point ไปแลกเอาก็ได้ครับ



     สำหรับ Ally ระดับ 4 ดาวขึ้นไป หากทำการ Enhance Ally ด้วย Meterial หรือนางฟ้า (หาได้จาก Event วันศุกร์ และวันอาทิตย์) จะสามารถปลดล็อคความสามารถพิเศษเพิ่มเติมได้ และปลดล็อคเวเวลของ Ally ที่ 25 และ 30 ได้ตามลำดับ (เก่งขึ้นไปอีก โหดขึ้นไปอีก)



     ผมคิดว่าเบื้องต้นก็คงมีเพียงเท่านี้แหละครับ เพราะข้อมูลขนาดนี้ก็เล่นได้ไกลมากแล้วครับ (ถ้าใครเล่นไม่ได้ ก็แสดงว่าไม่มีหัวทางด้านเกมนี้) สำหรับคนที่อยากเจาะลึกมากกว่านี้นะครับ ขอเชิญได้ที่กลุ่มเฟสบุ๊คครับ ชื่อกลุ่ม Knight N Squire TH วาร์ป https://www.facebook.com/groups/231701493696698/ พอดีมันเป็นกลุ่มลับนะครับ ต้องเข้าเฟสก่อน ถึงจะมองเห็นกลุ่ม แล้วก็ต้องขอเข้ากลุ่ม รอการตอบรับอีกที ถึงจะเข้าถึงข้อมูลในกลุ่ม (ยุ่งยากนิดนึง แต่คุ้มค่าครับ)

     ปล.มันอาจจะดูข้อมูลเยอะนะครับ แต่พอเล่นไปได้สักระยะ (ให้ 1 วันก็พอ) แล้วจะรู้ว่า มันน้อยนิดมาก เล่นได้เรื่อยๆครับ (ตอนเริ่มเล่นใหม่ เลเวลเราจะอัพเร็วมาก ให้เผื่อเวลาเล่นไว้สัก 1 ชั่วโมงเลยก็ดีครับ)

ความคิดเห็น