ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 164 (บทความ) _ แมวตบนิ้ว เลือดสาดเลย

แมวตบนิ้ว เลือดสาดเลย

12 มกราคม 2564

        เมื่อวันก่อน ผมเอาอาหารให้แมวตรงหน้าประตูบ้าน ซึ่งตอนนั้นมีแค่แม่แมวอยู่ตัวเดียว ผมก็เทอาหารให้ปกติแหละ แต่แม่แมวยังไม่กินนะ มันมาคลอเคลียผมก่อน ผมก็เกาๆๆมันแหละ มันกำลังท้องด้วย น่าจะฟินน่าดู

       เกาแม่แมวได้สักพัก ลูกแมววิ่งมาเว้ย ไม่รู้โผล่มาจากไหน อยู่ก็มาปรากฏอยู่ตรงหน้า มันก็มองๆ ว่าแม่มันทำอะไร แล้วผมทำอะไรอยู่

       ทีนี้มันคงอยากเล่นบ้าง เล่นตามประสาความอยากรู้อยากเห็นของแมวเด็ก มันก็ค่อยๆเดินเข้ามาใกล้ๆผมนะ แต่เข้ามาแบบระวังตัว ค่อยๆอ้อมไปด้านหลัง ผมก็มองตาม มันก็แทบจะเดินวนรอบตัวผมแหละ ซึ่งตอนนั้นผมนั่งเกาแม่แมวอยู่

       แล้วพอมันเข้ามาในระยะที่ผมเอื้อมถึง ผมก็จะเอามือไปจับ มันก็หนีซะงั้น น่าจะยังกลัวแน่ๆ แต่มันก็หนีไม่ไกลนะ เพราะคงอยากรู้อยากเห็นจริงๆแหละ มันก็ค่อยๆเข้ามาอีก คราวนี้ผมยื่นมือให้มันดมก่อน มันก็ค่อยๆเข้ามาดมๆๆ แล้วผมก็ตบหัวมันไปเบาๆ 1 ที ฮ่าๆๆ

       มันถอยไปหนึ่งก้าว แล้วจะสู้เว้ย จะเอาตีนตบ แหมมมม ไอ้ตัวเล็ก ฮ่าๆๆ แต่สุดท้าย ผมก็เอามันมาเกาจนได้ เกาหัว เกาคาง เกาตัว แต่ด้วยความที่มันเด็กแหละครับ เหมือนจะยังไม่รู้จักความฟิน เกาได้แปปเดียว มันก็ดิ้นๆ จะเอาตีนตบมือผม

       ทีนี้เหตุการณ์เลือดสาดเกิดขึ้นตรงที่ว่า พอลูกแมวกล้าเล่นกับผมแล้ว มันก็เข้ามาใกล้แม่แมว แล้วแม่แมวเป็นอะไรไม่รู้ครับ ทั้งตบ ทั้งกัดลูกแมวทุกครั้งที่ลูกแมวเข้าใกล้เลยครับ ลูกแมวมันก็หนีออกไป

       พอมันหนีออกไป ผมก็เอื้อมมือตามไปเกาหัวลูกแมวต่อ แล้วทันใดนั้นเอง เปรี้ยง!!! แม่แมวจะตบหัวลูกแมว แต่นิ้วผมขวางอยู่ เลือดสาดเลยยยยย เล็บคมมากกกกกก เลือดไหลไม่เยอะ แต่ไหลเร็วมาก ผมตบหัวแม่แมวไป 1 ที แล้วก็รีบลุกไปล้างทำความสะอาดแผลเลยครับ

       เพิ่งรู้นะเนี่ย ว่าแม่แมวตบลูกแมวกางเล็บด้วย นึกว่าจะเก็บเล็บซะอีก ตอนเลือดออกก็ตกใจนะครับ เฮ้ย นี่มึงตีกันจริงจังเลยเหรอวะ แต่ก็ดีที่แผลเล็กครับ มันตบทีเดียว ไม่ได้ข่วน ไม่งั้นจากโดนตบ จะเป็นโดนเตะเลย ฮ่าๆๆ


ขอบคุณครับ

ต.ต้น

ความคิดเห็น