ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 166 (บทความ) _ เมื่อคนรัก 2 คน เกิดวันเดียวกัน เดือนเดียวกัน บันเทิงเลย

 เมื่อคนรัก 2 คน เกิดวันเดียวกัน เดือนเดียวกัน บันเทิงเลย

14 มกราคม 2564

       ความบังเอิญมันเกิดขึ้นได้เสมอ เมื่อผมดันมีคนรัก 2 คน ที่เกิดวันเดียวกัน เดือนเดียวกัน แต่คนละปี ยังดีที่ว่าทั้ง 2 คนยังสามารถคุยกันได้ ไม่ทะเลาะกัน

       บทความนี้ปล่อยออกมาให้อ่านในวันที่ 14 มกราคม ซึ่งเป็นวันเกิดของคนรักของผม ซึ่งวันนี้เนี่ย คนรักของผมเกิด 2 คนอย่างที่บอกไปข้างต้น มาไล่เรียงเหตุการณ์กันดีกว่าครับ ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมทั้ง 2 คนไม่ทะเลาะกัน แล้วทำไมทำไม๊ ผมดันมีคนรักเกิดวันเดียวกัน เดือนเดียวกันซะได้

       ย้อนกลับไปเมื่อปี 2548 ตอนนั้นผมเรียน ป.ตรี ที่จังหวัดเชียงรายครับ ซึ่งการไปเรียนที่นั่นผมต้องไปเช่าหอพักอยู่ครับ เพราะบ้านผมอยู่เชียงใหม่ จึงได้ไปเช่าห้องอยู่กับเพื่อนอีก 2 คน กลายเป็นว่าห้องที่เช่านั้นอยู่กัน 3 คน ดีว่าห้องใหญ่ครับ เลยยัดกันนอนได้

       หอพักที่ไปเช่าอยู่เป็นหอรวมครับ ในย่านนั้นเรียกหอแห่งนี้ว่า "หอแดง" ครับ เพราะหอนี้ใช้อิฐสีแดงในการก่อผนังนั่นเอง (ก่ออิฐแล้ว ไม่ฉาบปูน+ทาสี เพราะโชว์อิฐเลย)

       แล้วก็แน่นอนล่ะครับว่า หอรวมมันก็ต้องเจอสาวๆกันล่ะ ตอนนั้นผมอยู่ชั้นบนครับ (หอมี 2 ชั้น) สามารถมองลงมาดูสาวๆได้เพลินๆเลยครับ แล้วก็มีอยู่ห้องหนึ่งที่ชั้นล่างนั่น ที่เป็นสาวสวย ที่ทั้งผม และเพื่อนต่างสนใจ

       แต่ก็ได้แค่มองล่ะครับ เพราะพวกผมลงความเห็นกันว่า มันต่างกันเกินไป หน้าตาแบบเราไม่คู่ควรกับเขา พวกผมก็เลยปล่อยเขาไปครับ แล้วเขาก็มีแฟนไปในที่สุด (แล้วจะเล่าเพื่อ?)

       จากนั้นก็ตั้งใจเรียนกันไปเรื่อยๆครับ และด้วยความที่ชั้น 2 ก็มีสาวๆอยู่ด้วยเหมือนกัน พวกผมก็เลยเริ่มรู้จัก เริ่มสนิทกับสาวๆบนชั้น 2 หลายๆคน ตกเย็นมาก็เริ่มมีนัดกันทำอะไรกินที่พื้นที่โล่งของชั้น 2 ครับ (หอที่นี่จะมีที่โล่งนิดนึง เพราะหอเป็นรูปตัว L ทำให้ตรงฐานตัว L ต้องเป็นพื้นที่โล่ง)

       ด้วยความที่เริ่มสนิทกัน พวกผมต่างคนก็ต่างเริ่มจีบสาวในหอครับ ซึ่งเพื่อนผมทั้ง 2 คน ไม่ได้ใครเลย ส่วนตัวผมรึ ไม่ได้จีบนะ แต่ได้แฟนจากที่นี่แหละ (ห๊ะ ยังไง?)

       ผมไม่ได้จีบแฟนผมคนนี้จริงๆครับ แต่ด้วยความสนิทกันมากกว่า กลายเป็นเริ่มผูกพัน ค่อยๆพัฒนาจนเป็นแฟนกันเฉยเลย ถ้าถามว่าสนิทกันได้ยังไง ก็เพราะผมชอบช่วยเหลือคนอื่น (ขี้ข้าดีๆนี่เอง) เวลาทำอะไรกินกัน แล้วของขาย ผมก็อาสาไปตลาด ไปซื้อของให้ แล้วแฟนผมก็เป็นคนแบบเดียวกัน ก็เลยไปด้วยกันบ่อยๆ จนสนิทกันไปซะอย่างงั้น ก็เลยเป็นที่มาว่า ไม่ได้จีบ แต่ได้เป็นแฟน

       หลายคนไม่เชื่อ ว่าไม่ได้จีบจริงๆเหรออออ ผมตอบได้เลยว่า จริงๆครับ ผมไม่เคยซื้ออะไรให้เลยครับ ไม่เคยเอาใจเลย แต่พอนานวันเข้า ผูกพันกันมากขึ้น ก็รู้สึกว่าเราน่าจะเกินเพื่อนกันแล้วล่ะ ซึ่งผมกับแฟนไม่เคยขอกันเป็นแฟนนะครับ เรารับรู้กันเองครับ ว่าเราคือ แฟนกัน

       ก็หลังจากที่เป็นแฟนกันนั่นแหละครับ ผมถึงเริ่มเอาใจใส่ ซื้อของขวัญให้ ไปรับ-ไปส่งเรียน แล้วก็ทำต่างๆนาๆ ที่คนเป็นแฟนเขาทำกันนั่นแหละครับ และหนึ่งในเรื่องที่ต้องจำคือ วันเกิดใช่มั้ยล่ะครับ ซึ่งแฟนผมเกิดวันที่ 14 มกราคม ครับ

       ตอนที่ได้ยินตอนแรก อึ้งเลยครับ เฮ้ย 14 มกราคม วันเดียวกับวันเกิดน้องชายผมเลยนี่หว่า อะไรมันจะบังเอิญขนาดนั้น แต่คิดอีกที ก็ดีนะ เกิดวันเดียวกัน เดือนเดียวกัน จะได้ไม่ต้องจำหลายวัน จริงมั้ยล่ะครับ แถมยังจำง่าย จำแม่นด้วย เพราะเป็นวันเกิดน้องชายตัวเอง ฮ่าๆๆ

       ก็นี่แหละครับ คนรักของผมเกิดวันเดียวกัน เดือนเดียวกัน แต่ไม่เคยทะเลาะกันเลย แปลกมั้ยล่ะครับ อิอิ (อย่าครับๆ อย่าขว้างรองเท้ามา ผมหลบไม่ทัน ฮ่าๆๆๆ)

       เชื่อว่ามีบางคนต้องคิดว่า 2 คนคือ แฟน กับ กิ๊ก แน่ๆเลย ใช่มั้ยครับ

       เอาล่ะครับ บทความนี้ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ครับ อย่าลืมวันเกิดของใครล่ะครับ ไม่งั้นมันจะเป็นเรื่องเอาได้นะครับ โดนเฉพาะวันเกิดแฟน ห้ามลืม เพราะมัน "อันตราย" ผมเตือนคุณแล้วนะ


ขอบคุณครับ

ต.ต้น


ความคิดเห็น