ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 165 (บทความ) _ ไปร้านตัดผมในช่วงโควิด-19

 ไปร้านตัดผมในช่วงโควิด-19

13 มกราคม 2564

       ช่วงที่โควิด-19 ทำทุกอย่างสะดุดไปหมดแบบนี้ แต่ผมบนหัวมันไม่ได้หยุดยาวขึ้นด้วยน่ะสิ ก็เลยต้องรีบไปร้านตัดผมซะโดยด่วน ก่อนที่ทุกอย่างจะแย่ไปกว่านี้ แล้วร้านตัดผมโดนปิด มันจะยิ่งแย่ขึ้นไปอีก

       ไปถึงร้านตัดผมก็ถือว่าโชคดีมาก เพราะที่ร้านไม่มีลูกค้าเลย (ร้านคงเป็นร้านเล็กๆด้วยแหละ) คนตัดผมถามเลย "ชื่ออะไร" ผมก็คิดในใจ 'ห๊ะ ถามชื่อทำไมหว่า' แล้วก็เดินไปหาคนตัดผม ผมเห็นสมุดจดรายชื่อลูกค้าวางอยู่ ก็เลยถึงบางอ้อเลยครับ

       ก็ถือว่าดีนะครับ เขามีทั้งชื่อคนมาตัดผม และเบอร์โทร เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้น เขาก็จะได้โทรแจ้งคนที่มาตัดผมในช่วงเวลานั้นเลย

       ตัดผมในช่วงโควิดแบบนี้ ก็ต้องใส่หน้ากากอนามัยป้องกันด้วยใช่มั้ยล่ะครับ ผมก็คิดไม่ออกเหมือนกันว่า แล้วช่วงที่สายคล้องหูอยู่เนี่ย เขาจะตัดยังไงน้อ น่าจะต้องดึงไปดึงมาแน่ๆเลย แล้วก็ตามนั้นครับ พอถึงช่วงที่ต้องตัดใกล้ๆหู เขาก็ดึงๆๆจริงๆด้วย มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก หรือเรื่องยากอะไรนะครับ แต่แค่เขาก็ปรับตัวได้ดีทีเดียว ไม่ต้องถอดหน้ากากอนามัยตอนตัดผม

       ตัดไปเรื่อยๆสักพัก เขาก็เล่าว่า มีลูกค้าบางคนไม่ยอมใส่หน้ากาก โดยให้เหตุผลว่า "เขาไม่เป็นโควิดหรอก ไม่ได้ไปไหนเลย ไม่ต้องกลัว" คนตัดผมบ่นต่อว่า "แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าไม่เป็นโควิด หรือถ้าไม่เป็นจริงๆ ก็น่าจะป้องกันตัวเองด้วยดีมั้ย" คนตัดผมยังคงบ่นไปเรื่อยๆ ผมก็ได้แต่นั่นสิครับๆๆ

       เขาบ่นต่ออีกว่า "ถึงแม้ว่าลูกค้าจะไม่เป็นโควิด แต่การรับผิดชอบต่อสังคมก็จำเป็นมากนะในช่วงนี้ ทำไมคนพวกนี้คิดไม่ได้กันเนาะ" ผมก็ตอบ "จริงครับ คนบางคนผมก็ไม่เข้าใจนะครับ ทำไมถึงไม่ห่วงตัวเอง ห่วงคนอื่นเลย แล้วถ้าพลาดติดโควิดขึ้นมา ก็จะมาโวยวายคนอื่นอีก" หลังจากนั้นก็คุยกันยาวครับ เรียกว่า ถ้าผม หรือคนตัดผมเป็นโควิดนี่ บันเทิงล่ะครับ คงเสี่ยงกันน่าดู พูดกันเยอะ ฮ่าาา

       ตัดเสร็จเรียบร้อย ก็แยกย้ายครับ ซึ่งผมก็มาคิดดูว่า เขาก็พยายามป้องกันตัวเองมากนะครับ ถึงเขาไม่ได้ไปไหนเลย ต้องเปิดร้านตัดผม แต่เขาก็เสี่ยงนะ เพราะไม่รู้ว่าลูกค้าที่มาตัดผมนั้น ไปที่ไหนมาบ้าง จะเอาโควิดมาติดเขารึเปล่า ชื่นชมในความเอาใจใส่ป้องกันโควิดของเขามากครับ

       สุดท้ายของบทความนี้ "ประชาชนป้องกันแทบแย่ แต่การ์ดแตกเพราะใครกันน้าาาาาา" หนีล่ะครับ แวบ!!!


ขอบคุณครับ

ต.ต้น

ความคิดเห็น