ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 65 (บทความ) _ ทาสรักอสูร


ทาสรักอสูร

     นานๆครั้ง ที่ผมจะยอมควักเงินเพื่อไปดูหนังที่โรงภาพยนตร์ หรือไปดูภาพยนตร์ที่โรงหนัง (จะเขียนวกไปวนมาทำไมเนอะ) เพราะ ผมไม่ค่อยจะมีงบเอาไว้เที่ยวเล่นสักเท่าไหร่ (ดูหนังก็ถือว่าเที่ยวเล่นนะ) อีกอย่างค่าตั๋วหนังเดี๋ยวนี้ก็ 150 บาทขึ้นไปแล้วล่ะมั้ง (ไม่ได้ดูหนังนาน เลยไม่รู้ราคาจริงๆ)

     ครั้งนี้ที่ผมยอมควักเงินเพื่อไปดูหนังเรื่อง ทาสรักอสูร ก็เพราะว่า เป็นหนังไทย ที่น่าจะพาหัวเราะ คลายเครียดได้พอสมควร แล้วก็ตามคาดครับ ตัวหนังทำให้หายเครียดได้ดีทีเดียว ผมจะชอบหนังไทยมากกว่าหนังเทศ อาจจะเพราะนิยมของไทย อยากส่งเสริมหนังไทยก็เป็นได้

     มาพูดถึงตัวหนัง ทาสรักอสูร กันดีกว่าครับ ต้องบอกว่าคำพูดที่ใช้ในหนังเรื่องนี้ ตรงตามชีวิตจริงมากๆ ถึงมากที่สุด (เอ๊ะ หรือว่าเกินชีวิตจริง) มึง กู ไอ้สัตว์ ไอ้เหี้ย ฯลฯ คำพูดเหล่านี้ล้วนเป็นคำหยาบที่ น้าหม่ำ กล้าใช้ในหนังเรื่องนี้มากๆ แต่ถ้าจะให้พูดถึงความจริง ความเหมาะสมของเนื้อหาหนังแล้ว มันก็น่าจะใช้ล่ะครับ เพราะคงไม่มีใครที่ไหน ที่โดนจับมากักขังไว้ในที่แห่งหนึ่ง แล้วจะพูดสุภาพ "คุณคะ คุณจับฉันมาทำไม ปล่อยฉันไปเถอะค่ะ นะ นะ" นั่นเป็นบทละคร หรือชีวิตจริงๆ...ดูสวยหรูทีเดียว แต่หนังเรื่้องนี้...

     "มึง ไอ้เหี้ย มึงจับกูมาทำไมวะ ปล่อยกูนะไอ้สัตว์ ไอ้เห็บหมา ฯลฯ" นี่แหละครับ คำพูดของหนังเรื่องนี้ แต่มันก็สมควรพูดแบบนี้รึเปล่าล่ะครับ เพราะโดนจับมากักขัง จะให้พูดดีๆ สุภาพๆ มันก็คงไม่ใช่หรอก มันต้องแบบนี้แหละ ชีวิตจริงแน่นอน (แต่จริงๆมันก็เวอร์นะ ถ้าพูดแบบนี้จริงๆ คงได้ตายด่วนแน่ๆ)

     ฉากโอเวอร์ๆ กวนๆ กวนอวัยวะเบื้องล่างก็มีเยอะพอสมควร ฉากสโลโมชั่นตีกันก็มี ดูแล้วก็ขำๆดีครับ แก้เครียดได้ ฉากซึ้งก็มีนะครับ เรียกน้ำตาให้ซึมๆ เพราะความซึ้งได้เหมือนกัน

     เพลงประกอบ ดนตรีประกอบก็ดีครับ ผมชอบมากเลยทีเดียว บางจังหวะของหนังดนตรีประกอบส่งให้ฉากนั้นยิ่งใหญ่ หรือเรียกน้ำตาได้เลยก็มี

     โดยรวมของหนังแล้ว ผมให้คะแนน 8/10 ครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ) อาจจะเพราะ ผมชอบหนังไทยที่ไม่เครียดด้วยก็ได้ เลยให้คะแนนเยอะหน่อย แต่คนอื่นๆเค้าคงให้คะแนนน้อยกว่านี่แน่ๆ

     ก็ไม่ขอพูดถึงให้มากกว่านี้แล้วนะครับ ใครที่ยังไม่ได้ดู ผมแนะนำว่า ถ้าไม่ชอบความเถื่อน หยาบ อย่าไปดูเลยครับ แต่ถ้าใครรับได้ เอาไว้ดูแก้เครียด ก็ไปดูนะครับ อาจจะได้คำหยาบคำใหม่ๆ กลับออกมาก็ได้นะครับ

ความคิดเห็น