ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 103 (เรื่องสั้น) _ บางทีเราอาจเรียนรู้คุณค่าไอแดด...เมื่อฝนมา

บางทีเราอาจเรียนรู้คุณค่าไอแดด...เมื่อฝนมา
13 / 01 / 2558

     "ลูกลองคิดตามที่พ่อบอกนะ แล้วลูกจะเปลี่ยนใจ ลูกลองคิดถึงน้องออย ลูกสาวป้าชุเจ้าของแผงขายปลา หรือเมย์ ลูกสาวร้านซ่อมรถรายใหญ่ของหมู่บ้าน หรือพี่ปาย สาวเจ้าเสน่ห์ของหมู่บ้านดูสิ ลูกคิดว่าลูกชอบมองพวกเธอทั้งสามคนรึเปล่า แล้วถ้าลูกมีโอกาส ลูกอยากจะได้ใครสักคนในสามคนนี้มาเป็นแฟนของลูกบ้างรึเปล่า" พ่อพูดกับลูกชายที่กำลังจะคิดสั้น หลังจากที่รีบออกจากที่ทำงานของตัวเอง เพื่อมาเกลี้ยกล่อมลูกชาย

     ลูกชายที่กำลังเครียด เศร้า เสียใจที่โดนแฟนทิ้งจนจะคิดสั้น ได้ฟังคำที่พ่อพูดแล้วก็หยุดนิ่งเหมือนกำลังใช้ความคิดอีกครั้ง ก่อนที่จะ...

     "ลูกจะจีบวิวจริงๆเหรอ" ผู้เป็นแม่ถามย้ำกับลูกชายอีกครั้ง หลังจากที่ลูกชายวัย 25 ปี ที่ค่อนข้างจะเปิดเผยทุกอย่างกับพ่อแม่ได้มาขอคำปรึกษา ว่าถ้าจะจีบสาวที่เขาชอบที่ชื่อ วิว สาววัยเดียวกันที่อยู่หมู่บ้านเดียวกัน ควรทำยังไง

     "ใช่ครับ ก็ผมชอบวิวนี่ครับแม่" ลูกชายยังคงยืนยันกับแม่ ว่าจะจีบสาวคนที่เขาชอบให้ได้

     "แต่วิวเค้าเป็นคนเจ้าชู้มากนะ ใครๆก็รู้กันหมด แล้วลูกก็ยัง..." แม่ยังพูดไม่ทันจบ ลูกชายก็พูดสวนขึ้นมาทันที

     "เอาน่าแม่ วิวเค้าอาจจะหยุดที่ผมก็ได้ ใครจะไปรู้" ลูกชายพยายามพูดให้แม่เห็นด้วย และยอมช่วยเหลือในการจีบสาวที่เขาชอบ

     "แล้วถ้าวิวเค้ายังไม่หยุดที่ลูกล่ะ ลูกจะทำยังไง" แม่ถามด้วยความเป็นห่วง กลัวลูกชายจะต้องเสียใจ

     "ไม่เป็นไรแม่ เดี๋ยวผมเผื่อใจไว้บ้างก็ได้ แม่จะได้สบายใจ" ลูกชายรู้ว่าแม่เป็นห่วง เลยพูดให้แม่ได้สบายใจขึ้นมาบ้าง

     "เฮ้อ ก็ได้ ตามใจลูก เดี๋ยวแม่จะช่วย แต่แม่ไม่รู้ว่าพ่อเค้าจะเห็นด้วยรึเปล่านะ" แม่ยอมช่วยลูกชายแล้ว แต่ก็กังวลว่าพ่อจะไม่ยอม

     "คนอื่นดีๆกว่านี้มีตั้งเยอะ ทำไมลูกไม่ไปสนใจ จะไปสนใจทำไมคนเจ้าชู้แบบนั้น แล้วเท่าที่พ่อดูนะ ลูกกับวิวก็ไม่น่าจะไปกันรอดด้วย มีความเสี่ยงสูงมากๆที่จะต้องอกหักเสียใจ" พ่อได้ฟังคำบอกเล่าจากแม่ ก็บ่นกับลูกชายที่นั่งอยู่ด้วยกัน 3 คนชุดใหญ่เลย

     "เอาน่าพ่อ ก็ผมชอบของผมเนอะ เดี๋ยวผมจะทำให้พ่อดู ว่าผมก็มีดีพอทำให้สาวเจ้าชู้อย่างวิว ต้องอยู่กับผมไปตลอด" ลูกชายบอกกับพ่ออย่างมั่นใจ เพื่อให้พ่อยอมเห็นด้วยกับความรักครั้งนี้

     "ก็ตามใจลูกก็แล้วกัน แต่พ่อขอบอกไว้อย่างนะ พ่อผ่านโลกมาก่อนลูก พ่อว่าพ่อดูออกจริงๆนะ ว่าลูกกับวิวน่ะ ไม่น่าไปกันรอดหรอก เผื่อใจไว้บ้างนะลูก" พ่อบอกกับลูกชายด้วยความเป็นห่วง เผื่อว่าลูกชายจะเปลี่ยนใจไม่สนใจจีบสาวที่เขาชอบ แต่ก็ไม่ได้ผล เพราะลูกชายก็ยังคงยืนยันเดินหน้าจีบสาวที่เขาชอบต่อไป

     "ทะเลาะกันอีกแล้วเหรอลูก คราวนี้เรื่องอะไรล่ะ" แม่ถามลูกชายที่ดูมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด หลังจากที่กลับมาจากไปเที่ยวกับวิวแฟนสาว

     "เรื่องเดิมๆน่ะแม่ วันนี้ไปเที่ยวด้วยกันแท้ๆ แต่วิวก็ติดแชทตลอดเลย พอผมถามว่าคุยกับใครเหรอ เธอก็ตอบว่าคุยกับเพื่อน พอผมขอดูหน่อย เธอก็ไม่ให้ดู สุดท้ายก็ทะเลาะกัน เพราะผมคิดว่าเธอคงคุยกับผู้ชายอีกแล้วแน่ๆ" ลูกชายได้รับความช่วยเหลือจากแม่ จนสามารถที่จะจีบสาวที่เขาชอบได้สำเร็จ วิวสาวที่ใครๆก็รู้ว่าเจ้าชู้มากยอมตกลงเป็นแฟนกับเขามาได้ประมาณ 4 เดือนแล้ว แต่ปัญหาทะเลาะกันเริ่มขึ้นเมื่อเข้าสู่เดือนที่ 5 เมื่อความหวานลดน้อยลง สาวเจ้าชู้อย่างวิวก็เริ่มมองหาผู้ชายคนใหม่คุย จนเป็นที่มาของการทะเลาะกัน

     นอกจากเรื่องความเจ้าชู้แล้ว อีกปัญหาหนึ่งที่ทำให้เขากับวิวต้องทะเลาะกันคือ ปัญหาเรื่องเงิน ที่ดูเหมือนว่าสาวเจ้าชู้อย่างวิวจะใช้เงินเก่ง อยากได้อะไรก็ซื้อโดยไม่คิดว่าจำเป็นหรือไม่ อยากกินอะไรเขาก็ต้องพาไปกิน เงินเดือนของเขาที่ได้มาก็เริ่มชักหน้าไม่ถึงหลัง ส่วนเงินเดือนของวิวนั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะเขาไม่สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมในการใช้จ่ายได้เลย

     "ใจเย็นๆนะลูก ลูกกับวิวคบกันมาก็หลายเดือนแล้ว แม่ว่าความตื่นเต้น ความหวานมันคงลดน้อยลงไปบ้างรึเปล่า ลูกลองคิดดูนะว่าวิวเค้าชอบอะไร ลูกลองหาซื้อไปให้เค้าดูสิ แล้วถ้ามีโอกาสดีๆก็ลองเปิดใจคุยกันดู จะได้ช่วยกันแก้ปัญหาระหว่างลูกกับวิวนะ เผื่ออะไรๆจะดีขึ้น" แม่ได้พยายามปลอบ และสอนลูกชายจากประสบการณ์ของตัวเองที่ได้รับจากการใช้ชีวิตคู่กับสามีมานาน

     "ก็ได้ครับแม่ ผมจะลองดู" ลูกชายรับฟังคำแนะนำจากแม่ เพื่อจะได้นำไปคิด และแก้ไขเรื่องต่างๆให้ดีขึ้น

     "อย่าฝืนเลยน่า มันไม่รอดหรอก เลิกมันซะตอนนี้ ลูกยังเจ็บไม่มากนะ พ่อว่าคนอื่นที่ดีๆกว่านี้ยังมีให้ลูกเลือกเป็นแฟนนะ" พ่อที่แอบฟังลูกชายคุยกับแม่ตั้งแต่ต้นจนจบอยู่หลังประตูห้องครัว เดินออกมาพูดกับลูกชายด้วยความหวังดีสไตล์ลูกผู้ชาย ซึ่งต่างจากแม่ที่พยายามให้แก้ไขปัญหาให้เข้าใจกัน

     "โห...พ่อ นี่ก็เพิ่งสี่ห้าเดือนเองนะ ใจเย็นๆสิ ผมว่าผมต้องทำได้สิ" ลูกชายยังคงไม่รับคำแนะนำจากพ่อ เพราะเขาเห็นด้วยกับคำแนะนำจากแม่

     "ก็ตามใจลูกละกัน นี่ถือว่าพ่อเตือนลูกเป็นครั้งที่สองแล้วนะ พ่อบอกลูกแล้วนะ ว่าพ่อผ่านโลกมาก่อน พ่อว่าพ่อดูออก" พ่อพูดจบก็เดินออกนอกบ้านไป โดยไม่ให้ลูกชายได้พูดอะไรสักคำ

     หลังจากที่เขาได้รับคำแนะนำจากแม่แล้ว เขาก็ได้ไปซื้อของที่วิวชอบไปให้ แต่เขาก็หารู้ไม่ว่า ที่วิวยอมคบกับเขาเป็นแฟนก็แค่เพื่อผลประโยชน์จากสิ่งของต่างๆที่เขาซื้อให้ และคบเพื่อความสนุกเท่านั้นเอง ไม่ได้จริงจังจริงใจอะไรเลย

     "ทำไมวิวทำแบบนี้ล่ะ วิวไม่รักอัชแล้วเหรอ" เขายืนคุยกับแฟนสาวเพื่อเคลียร์ปัญหาความรักที่ดูใกล้จะถึงทางตันเต็มที ในตอนที่ไปรับแฟนสาวกินข้าวมื้อเที่ยง

     "นี่อัชดูไม่ออกจริงๆเหรอ ว่าวิวคบกับอัชก็แค่...เพื่อผลประโยชน์ และสนุกไปวันๆ" วิวทำท่าทางไม่แยแสต่อคำพูดของเขา พร้อมกับบอกความจริงไปว่ายอมคบเป็นแฟนเพราะอะไร

     "ตลอดเวลาเกือบหกเดือนที่ผ่านมา อัชทำทุกอย่างเพื่อวิว ทั้งไปรับไปส่งที่ทำงาน พาไปเที่ยวก็หลายที่ ซื้อของให้ก็หลายอย่าง มันไม่ทำให้วิวรักอัชบ้างเลยงั้นเหรอ" เขาเริ่มเสียงสั่นเครือด้วยความเสียใจ

     "ก็ตามนั้น" วิวยังคงทำท่าทางไม่แยแสต่อคำพูดของเขา พร้อมกับทำหน้าเซ็งๆเหมือนทุกครั้งที่เธอเคยบอกเลิกแฟนคนก่อนๆ

     "ก็ได้ ในเมื่อวิวไม่รักอัชแล้ว อัชก็ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม อัชจะไปตายให้วิวรู้สึกผิดไปตลอดชีวิตเลย" ตอนนี้เขาหน้ามืดไปหมดแล้วเพราะ ความรัก จากที่เขาเคยคิดไว้ว่า ถ้าโดนวิวทิ้งก็จะไม่เสียใจมากมาย แต่ตอนนี้เขากำลังพลาดอย่างแรง ความเครียด เศร้า เสียใจจากความรัก กำลังจะทำให้เขาคิดสั้น

     "ตามสบาย ฉันไม่ห้าม เพราะไม่รู้ว่าฉันจะห้ามไปทำไม" วิวทำท่าทางเฉยๆ ไม่ได้ตกใจอะไรกับคำพูดของเขาเลย พร้อมกับเปลี่ยนคำพูดในฐานะแฟนที่เรียกชื่อตัวเอง เป็นฐานะคนรู้จักเท่านั้น

     "พี่ศรีๆ แย่แล้ว ลูกชายพี่เจ้าอัช มันกำลังจะกระโดดตึกฆ่าตัวตายโน้นน่ะ พี่รีบไปห้ามมันเร็ว" แม่ค้าในตลาดของหมู่บ้านวิ่งหน้าตาตื่นมาเรียกแม่ของเขา เพื่อให้ไปช่วยห้ามลูกชายที่กำลังอยู่บนชั้น 5 ของอาคารพาณิชย์ใกล้ตลาด แล้วก็ทำท่าจะโดดๆอยู่หลายครั้ง

     "อัช!!!" แม่ของเขาตกใจสุดขีด ทิ้งจานข้าวมื้อเที่ยง แล้วรีบวิ่งไปที่อาคารพาณิชย์ที่ลูกชายอยู่อย่างไม่คิดชีวิต

     พอไปถึงอาคารพาณิชย์ แม่ของเขาก็เห็นลูกชายยืนอยู่บนชั้น 5 แล้วก็ได้รับคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ลูกชายของเธออยู่ที่ชั้น 5 มาแล้วประมาณ 20 นาที แล้วดูมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด พร้อมที่จะโดดตึกลงมาฆ่าตัวตาย แม้ว่าด้านล่างจะเตรียมเบาะลมรองรับไว้แล้ว แต่เพื่อความปลอดภัยถึงที่สุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ขอให้แม่ของเขา ขึ้นไปเกลี้ยกล่อมลูกชายให้เลิกล้มความคิดที่จะฆ่าตัวตายจะดีกว่า เพราะตอนนี้ไม่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพูดอะไร ก็ดูเหมือนว่าเขาจะไม่สนใจเลย เอาแต่เดินไปเดินมาเป็นที่น่าหวาดเสียว

     "ค่ะๆ ขึ้นทางไหน ด่วนเลยค่ะ ฉันเป็นห่วงลูก" แม่ของเขาสอบถามทางขึ้นไปหาลูกชายที่ชั้น 5 จากเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างมีสติ

     "อัช ลูกฟังแม่นะ ลูกอย่าทำแบบนี้เลยนะ มันไม่มีอะไรดีขึ้นมาหรอก ลูกมีอะไรลองบอกแม่สิ เผื่อแม่จะช่วยได้" แม่ของเขาสอบถามถึงสาเหตุที่ทำให้ลูกชายของเธอขึ้นมาที่ชั้น 5 เพื่อที่จะคิดสั้นฆ่าตัวตาย

     "เรื่องเดิมๆน่ะแม่ แต่คราวนี้วิวเค้าทิ้งผมไปแล้ว เมื่อเค้าไม่เห็นค่าของผม ผมก็ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม สู้ตายๆไปจะดีกว่า วิวเค้าจะได้รู้สึกผิดไปตลอดชีวิต ที่เค้าทำให้ผมต้องฆ่าตัวตาย" เขาหน้ามืดจากความรัก ในหัวสมองของเขาตอนนี้มีเพียงแค่ ตัวเขา วิว แล้วก็ความตายเพื่อให้วิวรู้สึกผิดไปตลอดชีวิต โดยเขาลืมไปเลยว่าคนที่คุยกับเขาตอนนี้คือ แม่ที่เป็นคนให้กำเนิด ให้ชีวิต และเลี้ยงดูเขามา

     "อ่อ แบบนี้เองเหรอลูก ลูกอย่าเสียใจมากขนาดนั้นเลยนะ ลูกยังมีแม่นะ ลูกยังมีพ่ออีก ลูกยังมีเพื่อนๆอีกตั้งหลายคนที่รักลูกนะ แค่ผู้หญิงไม่ดีคนเดียว ลืมๆมันไปเถอะลูก" หากคำพูดเหล่านี้ พูดกับคนที่ปกติทั่วๆไปก็คงพอจะได้ผล แต่ตอนนี้คำพูดเหล่านี้มันใช้กับลูกชายไม่ได้ผลเลย

     เขาได้ฟังที่แม่พูดแล้ว เขาก็คิด แต่ไม่ใช่คิดในทางที่ดี เขากลับคิดว่า...จะอยู่ให้พ่อแม่ลำบากทำไม ตายๆไปจะดีกว่า พ่อแม่จะได้สบายไม่ต้องมาคอยเป็นห่วงเรา ดูแลเรา พวกเพื่อนๆก็เหมือนกัน เราตายไปสักคน มันก็คงไม่เป็นไรหรอก เราตายไปสักเดือนพวกมันก็ลืมเราแล้ว สู้เราตายให้วิวรู้สึกผิดไปตลอดชีวิตจะดีกว่า...เขาคิดวกไปวนมา เดินไปเดินมาโดยที่ไม่ได้พูดตอบโต้อะไรกับแม่เลย

     "ลูก ถ้าลูกตายไป แล้วใครจะดูแลพ่อกับแม่ตอนแก่ล่ะ ลูกไม่ห่วงพ่อกับแม่เหรอ" แม่ของเขาพยายามพูดให้ลูกชายได้คิด แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้ผลเลย เพราะลูกชายของเธอยังคงเงียบ แล้วก็เดินไปเดินมา พร้อมกับชะโงกหน้าลงไปมองที่ด้านล่างของตึกเป็นระยะๆ

     ในสมองของเขาตอนนี้คิดวกไปวนมาแค่เรื่องที่ว่า...ถ้าเราตายไปใครจะเป็นยังไงบ้าง พ่อแม่ก็น่าจะอยู่ได้ สบายซะอีกไม่มีเราอยู่ เพื่อนๆเดี๋ยวมันก็ลืมเรา หัวหน้าก็คงหาคนมาแทนตำแหน่งเรา งานที่ทำค้างไว้ก็ให้คนอื่นสานต่อ เกมที่เล่นค้างไว้ก็ช่างมัน เงินที่ฝากไว้ก็ยกให้พ่อแม่ เอ๊ะ ถ้าเราตาย พ่อแม่ก็ได้ค่าประกันชีวิตของเราด้วยนี่หน่า ใช่ๆๆ ตายเพื่อพ่อแม่ พอเราตายพ่อแม่ก็ได้ตังค์ใช้ แต่คนที่ไม่ได้อะไรเลย แล้วก็ต้องรู้สึกผิดคือ วิว เธอต้องรู้สึกผิดไปตลอดชีวิตที่หลอกเรา ทำให้เราเสียใจ ทำให้เราต้องฆ่าตัวตาย เธอต้องไม่มีความสุขไปตลอดชีวิต ถ้าเป็นไปได้ฉันจะไปเป็นผีหลอกเธอด้วย เอ๊ะ เราจะโดดลงไปท่าไหนดี เอาอะไรลงก่อนดี หัว ขา หรือแขน อืม ลงสวยๆให้พ่อแม่เก็บร่างไปง่ายๆจะดีกว่า งั้นลงขนานพื้นจะได้ศพสวยๆ มันจะเจ็บมั้ยนะ หรือมันจะไม่ทันเจ็บ...เขายังคงคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อยอย่างไม่หยุด โดยที่คำพูดต่างๆของแม่ที่พยายามพูดกับเขา ไม่สามารถเข้าถึงสมองของเขาได้เลย

     เวลาผ่านไปอีกราว 10 นาที หลังจากที่แม่ของเขาขึ้นไปเกลี้ยกล่อม ซึ่งดูเหมือนว่าจะไม่ได้ผลเลย เพราะไม่ว่าพูดอะไรออกไป เขาก็ยังคงมีความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ จนแม่เริ่มท้อใจ และร้องไห้ออกมา

     แต่แทนที่เขาเห็นน้ำตาของแม่แล้วจะใจอ่อน กลับกลายเป็นว่าเขาคิดอีกแบบ โดยเขาคิดว่า...แย่แล้ว แม่ร้องไห้แล้ว แบบนี้้ต้องรีบตาย เรื่องจะได้รีบๆจบ...มันช่างเป็นความคิดที่ไร้เหตุผลสิ้นดี แต่ก็เพราะด้วยความหน้ามืดจากความรัก ความเครียด เศร้า เสียใจ ความคิดของเขาในตอนนี้จึงได้ผิดเพี้ยนไปหมด

     "ลูกลองคิดตามที่พ่อบอกนะ แล้วลูกจะเปลี่ยนใจ ลูกลองคิดถึงน้องออย ลูกสาวป้าชุเจ้าของแผงขายปลา หรือเมย์ ลูกสาวร้านซ่อมรถรายใหญ่ของหมู่บ้าน หรือพี่ปาย สาวเจ้าเสน่ห์ของหมู่บ้านดูสิ ลูกคิดว่าลูกชอบมองพวกเธอทั้งสามคนรึเปล่า แล้วถ้าลูกมีโอกาส ลูกอยากจะได้ใครสักคนในสามคนนี้มาเป็นแฟนของลูกบ้างรึเปล่า" พ่อพูดกับลูกชายที่กำลังจะคิดสั้น หลังจากที่รีบออกจากที่ทำงานของตัวเอง เพื่อมาเกลี้ยกล่อมลูกชายก่อนที่อะไรๆมันจะสายเกินไป

     เขาที่กำลังหน้ามืดจากความรัก เครียด เศร้า เสียใจที่โดนวิวทิ้งจนจะคิดสั้น พอได้ฟังคำที่พ่อพูดแล้วก็หยุดนิ่งเหมือนกำลังใช้ความคิดอีกครั้ง ก่อนที่จะ...

     "มาๆ คลานมาหาย่าหน่อยสิ หลานอาย" แม่ของเขา ซึ่งตอนนี้ได้กลายเป็นย่าไปแล้ว กำลังเล่นสนุกอยู่กับหลานสาวตัวน้อยวัย 8 เดือนที่กำลังเริ่มหัดคลาน ที่เกิดจากสาวเจ้าเสน่ห์ของหมู่บ้าน กับลูกชายของเธอ

     "วันนั้นนะ ถ้าไม่ได้พ่อล่ะ ผมคงตายไปแล้ว พ่อนี่สุดยอดจริงๆ ดีนะที่ผมเชื่อพ่อในวินาทีนั้น" เขานั่งคุยกับพ่อถึงเหตุการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตของเขาในวันนั้นอีกครั้ง

     "ก็พ่อบอกแล้วไง ว่าพ่อผ่านโลกมาก่อนลูกนะ กว่าลูกจะฟังพ่อก็เกือบจะสายไปซะแล้ว" พ่อยิ้มให้กับลูกชาย แล้วก็นึกย้อนไปถึงเหตุการณ์ในวันนั้นอีกครั้ง

     เขาที่กำลังหน้ามืดจากความรัก เครียด เศร้า เสียใจที่โดนวิวทิ้งจนจะคิดสั้น พอได้ฟังคำที่พ่อพูดแล้วก็หยุดนิ่งเหมือนกำลังใช้ความคิดอีกครั้ง ก่อนที่จะ...

     "พ่อ...หมายความว่ายังไง" เขาถามพ่อด้วยความสงสัย ในตอนนี้สมองของเขา เริ่มมีภาพของ 3 สาวที่พ่อพูดถึงผุดขึ้นมา

     "ถ้าลูกยังคงมองสาวๆคนอื่นอยู่ แสดงว่าลูกยังคงมีความรักครั้งใหม่ได้ยังไงล่ะ น้องออย ก็อยู่ปีสี่ เรียนใกล้จบแล้ว การเรียนถือว่าดี สาขาที่เรียนก็กฏหมายเลยนะ หรือเมย์ ก็ดูท่าทางจะมีนิสัยที่เขากับลูกได้นะ แล้วก็เก่งบริหารซะด้วย เพราะดูจากที่เรียนจบมาแล้วช่วยพ่อที่ร้านซ่อมรถ ร้านมีลูกค้าเพิ่มขึ้นเยอะเลย หรือจะเป็นพี่ปาย สาวที่ใครๆก็หมายปอง แต่เธอก็ยังไม่รับรักใครสักที เธอมีตำแหน่งงานที่ดี อนาคตน่าจะไปได้สวยเลยล่ะ" พ่อของเขาอธิบายจบ เรื่องไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อเขากลับมามีสติอีกครั้ง ในสมองของเขาตอนนี้มีแต่พี่ปายเต็มไปหมด เพราะว่าก่อนหน้าที่เขาจะเดินหน้าจีบวิว ก็มีพี่ปายนี่แหละ ที่เคยมาให้ท่าเขา แต่เขาไม่สนใจ จนตอนนี้เขาโสดอีกครั้ง เขาเลยตั้งใจจะไปจีบพี่ปายเพื่อความรักครั้งใหม่ที่น่าจะสดใสมากกว่าครั้งเก่า และตอนนี้ความตาย กับอดีตแฟนสาวที่ชื่อ วิว ก็ได้หายไปจากสมองของเราเรียบร้อยแล้ว

     "ถ้าเชื่อพ่อตั้งแต่แรก ก็น่าจะดีเนอะ ผมจะได้ไม่ต้องมาเสียใจแล้วก็ทำเรื่องแบบนี้ แต่ก็นะ...ถ้าเชื่อพ่อแต่แรก พ่อก็ไม่ได้สอน แล้วก็แนะนำเรื่องดีๆให้ผมแบบตอนนี้หรอก" เขาพูดกับพ่อ ก่อนที่จะเข้าไปกอดแม่ ขอโทษแม่ ที่ทำให้แม่ต้องร้องไห้

     แล้วเหตุการณ์ในวันนั้นก็คลี่คลายไปได้ด้วยดี เขาเดินหน้าจีบพี่ปายโดยมีแม่เป็นที่ปรึกษาอีกครั้ง จนได้ลงเอยอย่างมีความสุขกับพี่ปาย มีหลานสาวตัวน้อยให้พ่อกับแม่ได้ชื่นใจ

ความคิดเห็น