ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 158 (บทความ) _ การให้เกียรติผู้หญิง

 การให้เกียรติผู้หญิง

14 ตุลาคม 2563


       มีประเด็นมากมายเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศสำหรับเพศหญิง และสิ่งที่สังคมคอยสอนคือ เป็นผู้หญิงต้องระวังตัวให้มากๆ เพราะสังคมน่ากลัว ผู้ชายน่ากลัว เอิ่มมมม...อ่านแล้วก็แบบ ห๊ะ แบบนี้จะดีเหรอ

       ที่ถามว่า "แบบนี้จะดีเหรอ" ก็เพราะว่า แทนที่จะป้องกันที่ต้นเหตุ ดันไปป้องกันที่ปลายเหตุซะงั้น เท่านั้นยังไม่พอนะครับ แทนที่จะสอนให้ผู้กระทำรู้จักคิด รู้จักมีจิตสำนึกที่ดี ดันไปสอนให้ผู้ถูกกระทำว่า "ระวังไว้ดีๆนะมึง"ซะอย่างงั้น โหหหห แล้วผู้ถูกกระทำ มันจะไปสู้อะไรผู้กระทำได้ล่ะครับ

       ถ้าผู้กระทำเปรียบดั่งผู้ล่า เชื่อเถอะว่าอาวุธครบมือ สามารถโจมตีได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสายตาอันหื่นกระหาย วาจาอันหยาบคาย กล้องแอบถ่ายที่ซ่อนได้แนบเนียน ยาสลบ ยานอนหลับ ยาเสียสาวที่พร้อมจะผสมให้ดื่ม ร่างกายอันแข็งแรงที่พร้อมบังคับเหยื่อ และฝูงกองกำลังนับสิบ ที่พร้อมรุมโทรมเหยื่อให้ดับดิ้น

       ถ้าผู้ถูกกระทำเปรียบดั่งผู้ถูกล่า ถามว่าจะเอาอะไรไปสู้ผู้ล่าที่อาวุธครบมือขนาดนั้น ที่คิดออกก็แค่ สติ และความระมัดระวังตัวขั้นสุดแค่นั้นแหละครับ แต่ตัวมิดชิด(แต่หุ่นดี นมใหญ่ จะให้ทำยังไงล่ะ) ใส่กางเกงแทนกระโปรง(ก็ไม่สวยอีก) ไม่กินเหล้ากับผู้ชาย(ก็ฉันชอบเขา ก็ต้องเที่ยวด้วยกันบ้างสิ) ฟิตร่างกาย(ก็ยังแพ้แรงผู้ล่าอยู่ดี) ไม่เสี่ยงไปไหนกับผู้ชาย(เฮ้ยแก ฉันชอบเขานะ) คือสรุปยังไงล่ะครับ ต้องให้ผู้ถูกล่าดูแลตัวเองงี้เหรอครับ

       จะดีกว่ามั้ยล่ะครับ ถ้า...เราสอนให้ผู้กระทำรู้จักให้เกียรติผู้หญิงมากกว่านี้ สอนให้สังคมป้องกันที่ต้นเหตุ ไม่ใช่ป้องกันที่ปลายเหตุ

       ผู้หญิงเขาแต่งตัวสวยให้ดู ก็ชื่นชมว่าแต่งตัวสวย น่ารัก แต่ถ้ามีอะไรหลุดโป๊ ก็เตือนเขา (ผู้หญิงก็ห้ามโกรธนะ ผู้ชายเห็น แล้วผู้ชายเตือนเพราะหวังดี ไม่ใช่ว่าเขาหื่น หรือโรคจิต แต่มันเห็นไง คนอื่นๆก็เห็นแหละ แต่เขาไม่กล้าเตือน กลายเป็นว่าคนที่เตือนเป็นคนไม่ดีซะงั้น [ประสบการณ์ส่วนตัวคนเขียนเลยครับ เห็นกันทั้งโรงอาหาร มีแต่คนมองแล้วตาลุกวาว ไอ้เราก็หวังดีเตือนสิ แล้วผลเป็นไงล่ะ โดนบล็อกเฟสเลย เฮ้ออออ คนดีเป็นท้อครับ])

       ขอสรุปสั้นๆเลยดีกว่าครับ เพราะผมเชื่อว่า แค่คำว่าควรให้เกียรติผู้หญิงนะ ผู้ชายก็คงพอจะนึกออกกันแล้วล่ะครับ ว่าควรทำยังไงบ้าง ผมก็เลยจะขอทิ้งท้ายด้วยคำสอนที่ผมได้รับมา และมันคอยเตือนใจทุกครั้งให้ผมนั้นให้เกียรติมาตลอด คำสอนนั้นก็คือ "ผู้หญิงไม่ใช่ของเล่น"

ขอบคุณครับ

ต.ต้น

ความคิดเห็น