ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 159 (บทความ) _ นายก และรัฐบาลไทยที่น่าปวดหัว

 นายก และรัฐบาลไทยที่น่าปวดหัว

14 ตุลาคม 2563

       บทความนี้เขียนในยุคของรัฐบาลที่มี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายก

       ตามหัวข้อบทความเลยครับ รัฐบาลนี้น่าปวดหัวมากกกกกกกกกกก เพราะเป็นการได้มาของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งที่บิดเบี้ยวขี้โกงล่ะครับ ยิ่งการได้ขึ้นเป็นนายกของลุงตู่ ยิ่งโคตรน่าเกลียดเลยครับ 

       "ส.ว. 250 เสียงมีที่มาจากการแต่งตั้งโดย คสช. ซึ่งการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 มิถุนายน ที่รัฐธรรมนูญเปิดโอกาสให้ ส.ว. มีสิทธิร่วมโหวตด้วยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การเมืองไทย เราจึงไม่เห็นปรากฏการณ์ ‘เสียงแตก’ เพราะ ส.ว. พร้อมใจกันยกมือโหวตสนับสนุนให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ 249 เสียง ขณะที่ประธานวุฒิสภางดออกเสียง 1 เสียง" 

       อ่านดูก็รู้นะครับว่า แต่งตั้ง ส.ว. เพื่อให้มาโหวตตัวเองเป็นนายก แล้วมันจะชอบธรรมได้ยังไงครับ เห็นหัวประชาชนบ้างมั้ยครับ ประชาชนต้องได้เลือกนายกเองสิคครับ เพราะคนที่จะมาเป็นผู้นำประเทศ ต้องมาจากการเลือกของประชาชนสิ ไม่ใช่แต่งตั้งกันเอง หรือแต่งตั้งตัวเอง ปัดโถ่!!!

       การได้มาว่าวุ่นวาย และขี้โกงแล้ว การทำงาน การใช้เงินยิ่งน่าปวดหัวครับ อย่างที่รู้ๆกันว่ารัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลทหารครับ ทีนี้กองทัพอยากได้อะไร งบประมาณในการจัดซื้อก็เลยมีไม่อั้นครับ เพราะการเป็นรัฐบาลย่อมมีอำนาจในการแบ่งงบประมาณล่ะครับ ก็เลยแบ่งไปเป็นงบให้กระทรวงกลาโหมเพียบ!!!

       จริงอยู่ว่าการมียุทโธปกรณ์ดีๆเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อป้องกันประเทศจากการสงคราม แต่เฮ้ย สงครามมันไม่มีนานแล้ว หันมามองเศรษฐกิจในประเทศก่อนมั้ย พัฒนาประเทศก่อนดีมั้ย จากเสือตัวที่ 5 ของเอเซีย ตอนนี้กลายเป็นอะไรไปแล้วก็ไม่รู้

       ประชาชนที่ไม่พอใจก็ออกมาเคลื่อนไหวขับไล่ ลุงก็ยังหน้าด้านหน้าทน ไล่ยังไงก็ไม่ไป ยังออกมาพูดขอความร่วมมือ ขอให้อดทน ขออย่าสร้างความเดือดร้อน ความเสียหายให้ประเทศกันเลย ช่วยๆกันนะ เออออออ...ประชาชนช่วยตัวเองกันแทบตาย ลุงล่ะ ช่วยลาออกไปได้มั้ย ให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทนได้มั้ยล่ะ หรือป๊อดวะ

       จำข่าวทรมานใจประชาชนประโยคนี้ได้มั้ย "พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับไม่เก่งเศรษฐกิจ" เอ้าาาา ไม่เก่ง แล้วขึ้นมาบริหารทำมายยยยยย ไป๊ ออกไป๊!!!

       และสุดท้าย จำกันได้มั้ยครับ สมัยที่ทำรัฐประหาร แล้วก็พูดเองทั้งนั้นว่า "พล.อ.ประยุทธ์" ปัดวิจารณ์ข้อเสนอเลือกตั้ง นายกฯโดยตรง ย้ำไม่ลงชิงเก้าอี้นายกฯ บอกไม่อยากเป็นนักการเมือง" เฮ้อออ แล้วตอนนี้เป็นไงล่ะ อำนาจมันหอมหวานสินะ เงินก็หอมหวานสินะ ขอให้ลาออกยังไงก็ไม่ไป เกาะแน่นเชียว

       เป็นชายชาติทหารที่ไม่น่านับถือซะจริงๆเลย ให้ตายเถอะ!!!

 ขอบคุณครับ

ต.ต้น

ความคิดเห็น