ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 135 (บทความ) _ ออเจ้า

ออเจ้า
14 มีนาคม 2561

       ดังเปรี้ยงเหลือเกินครับ สำหรับกระแสความนิยมความเป็นไทยจากละคร ทุบเทแล้วก็ราด เอ้ย บุพเพสันนิวาส ของทางช่อง 3 ซึ่งเอาจริงๆเลยนะครับ ผม...ไม่ได้ดู ฮ่าๆๆ เนื่องจากว่าผมเป็นคนไม่ดูละครครับ เลยไม่ค่อยสนใจสักเท่าไหร่ แต่ที่จะมาเขียนบทความวันนี้ ก็เพราะว่าละครทำให้เกิดกระแสสนใจ และรักษ์ความเป็นไทยขึ้นมานี่แหละครับ

       ในเมื่อกระแสละครดี อะไรต่างๆนาๆจากในละครมันก็เลยพลอยได้ผลประโยชน์ดีตามไปด้วยล่ะครับ ไม่ว่าจะเป็นการใช้คำพูด การแต่งชุดไทย รวมไปถึงสถานที่ทางประวัติศาสตร์ชาติไทย วัดวาอาราม ต่างมีผู้คนนิยมไปเที่ยวชมครับ นับว่าเป็นเรื่องที่ดีมากๆเลยล่ะออเจ้าทั้งหลาย

       นี่ล่าสุดได้ข่าวว่าดังถึงขนาด รมว.วัฒนธรรม ยกเทียบชั้นซีรี่ย์ดังอย่าง แดจังกึม กันไปเลยทีเดียว แต่ก็ถือว่าเทียบได้นะครับ เพราะมันสร้างกระแสได้ดีสุดๆ ทั้งคนไทย ทั้งคนต่างชาติ ชื่นชอบละครบุพเพสันนิวาสกันสุดๆ ชื่นชอบถีงขนาดที่ว่า มีออกไปฉายที่ต่างประเทศหลายประเทศแล้วนะเออ (ทำเป็นเล่นไป โคตรดังเลย)

       กระแสตอนนี้แรงมากๆ คนแห่ใส่ชุดไทย เที่ยววัดไทยกันใหญ่ ผมเดานะครับว่า สงกรานต์ปีนี้ มีใส่ชุดไทยเลยน้ำกันล่ะ มันคงจะเป็นภาพที่สวยงามตามประเพณีไทยอย่างเหลือเชื่อเลย ไอ้ที่นุ่งสั้น เสื้อกล้าม เสื้อสายเดี่ยว คงต้องคิดหนักล่ะ ว่านี่กู...แต่งตัวผิดใช่มั้ย ฮ่าๆๆ

       เอาล่ะ ออเจ้าทั้งหลายที่อ่านบทความนี้อยู่ ข้าอยากจะขอบอกว่า แม้ว่าในอนาคตละครจะจบลงไป ข้าก็อยากให้ออเจ้าทั้งหลาย ยังคงชื่นชอบความเป็นไทยๆกันอยู่อีกนานๆนะ เพราะความเป็นไทยของเรานั้น แม้มันจะดูเชยอยู่สายตาคนไทยด้วยกันเอง แต่ตรงกันข้ามกับสายตาของชาวต่างชาตินะเออ เพราะชาวต่างชาติเขาชื่อชอบความเป็นไทยสุดๆเลยนะออเจ้า

       ปล. บริษัทไหนให้ใส่ชุดอะไรก็ได้ทำงาน ก็ลองใส่ชุดไทยไปทำงานสัปดาห์ละครั้งดูสิ แล้วออเจ้าจะดัง เป็นที่จับตามองเลยล่ะ เพราะ...ข้าลองมาแล้ว

ขอบคุณครับ
ต.ต้น

ความคิดเห็น