ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 93 (บทความ) _ ไขข้อข้องใจ ทำไมสาวอวบอ้วนถึงไม่มีใครสนใจ



ไขข้อข้องใจ ทำไมสาวอวบอ้วนถึงไม่มีใครสนใจ

     ผมได้ไปตั้งกระทู้ในพันทิปกระทู้หนึ่งว่า "ทำไมถึงชอบสาวอวบ...อ้วน" (หมายเลขกระทู้ 32808133) โดยตอนที่เขียนกระทู้นี้ขึ้น ก็ไม่ได้คิดอะไรมากมาย ผมก็แค่หยิบเอาความคิด และชีวิตจริงของตัวเองมาเขียนก็เท่านั้นเอง ว่าทำไมผมถึงชอบสาวอวบอ้วน แล้วก็ไม่ทราบว่ามันไปทำอีท่าไหน (สงสัยท่าตะกายฝาบ้าน) มันได้รับความนิยมมาก จนกระโดดขึ้นไปเป็นกระทู้แนะนำเฉยเลย แล้วในกระทู้ก็มีคนมาเสนอความคิดเห็นเยอะมาก จนทำให้ผมรู้ว่า สาวอวบอ้วนเนี่ย มีเยอะจริงๆ แล้วส่วนมากก็จะโสดด้วย ทำให้ผมคิด และเขียนบทความนี้ขึ้นมา
     
     ในปีๆหนึ่ง คุณเห็นการประกวดสาวงามกี่เวที...คิดไปก็เหนื่อย เพราะมันเยอะมาก (แล้วจะถามทำไม) แต่ถ้าจะให้พูดถึงเวทีใหญ่ๆก็เช่น เวทีนางสาวไทย เวทีมิสทีนไทยแลนด์ เวทีไทยซุปเปอร์ไฮเวย์ เฮ้ย ไม่ใช่ละ ไทยซุปเปอร์โมเดล ฯลฯ แล้วไหนจะเวทีตามเทศกาลต่างๆอีกล่ะ นางงามสงกรานต์ นางงามลำไย นางงามลิ้นจี่ (ประกวดไป กินลิ้นจี่ไป) ฯลฯ ถามหน่อยเหอะว่า มีสาวอวบอ้วนได้ผ่านการคัดเลือกเข้าไปประกวดบ้างรึเปล่า...ไม่มี (มันจะมีได้ไงวะ ถามแมวๆ แค่เกณฑ์การรับสมัคร ก็ไม่ผ่านแล้ว)

     ถ้าจะมีเวทีที่ให้สาวอวบอ้วนประกวดน่ะเหรอ หึหึ โน้นเลยครับ เวทีธิดาช้าง (อาจจะมีมากกว่านี้หลายเวที แต่ผมรู้จักอยู่เวทีเดียว) แน่นอนว่าการตัดสินสาวงามมันก็เหมือนกับการตัดสินเวทีสาวงามทั่วๆไป คือ ต้องมีเสน่ห์ และมีความสามารถนั่นเอง อะ...ใครได้ตำแหน่งธิดาช้างไปก็น่าภูมิใจใช่มั้ยล่ะครับ เพราะเป็นสาวอ้วนที่ทั้งมีเสน่ห์ และมีความสามารถในคนเดียวกัน แต่เดี๋ยวก่อน...

     แล้วเวทีนี้ และตำแหน่งธิดาช้างที่ได้มาครอบครอง มันต่อยอดไปไหนต่อได้รึเปล่า...ไม่มีนะ ไม่เคยเห็นใครได้ตำแหน่งธิดาช้างแล้วจะได้เข้าวงการบันเทิง วงการนางแบบ (หรือไปนั่งคุยกับคุณ สอลายุด ที่ช่องน้อยสี) ก็แน่ล่ะ มันจะต่อยอดไปไหนได้ล่ะ ก็เวทีนี้เขาจัดขึ้นมาเหมือนเป็นเวทีสร้างความบันเทิงให้คนอ้วนเฉยๆนิ ไม่ได้ใส่ใจ หรือสำคัญอะไร (หากผมเข้าใจผิด ก็ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ เพราะผมไม่รู้ถึงจุดประสงค์ของการประกวดจริงๆ)

     หรือว่าจะมีเวทีประกวดธิดาช้างจักรวาล เฮ้ยยยยยย มันจะมีจริงๆเหรอ คงเป็นไปไม่ได้หรอก (เอ๊ะ หรือว่ามันจะมี ... ถ้ามี ผมก็ขออภัยด้วย)

     เห็นมั้ยล่ะครับว่า เวทีประกวดสาวงามมีเยอะมาก (เวทีสาวอ้วนมีอยู่เวทีเดียวเอง) แล้วแต่ละเวทีก็จะมีสาวหุ่นดีๆ เข้าประกวดทั้งนั้น พอเป็นแบบนี้แล้ว กระแสโลก และกระแสสังคม จึงถูกปลูกฝังว่า สาวหุ่นดี คือ คนที่สวย และน่ารักมากกว่าสาวอวบอ้วนมาจนถึงทุกวันนี้ (ถ้าสมัยก่อนนิยมสาวอวบอ้วน ป่านนี้สาวหุ่นดีก็คงท้อใจเหมือนสาวอวบอ้วนทุกวันนี้แหละ มันคงสลับกันแน่ๆ) ทั้งๆที่สติปัญญา ความสามารถ จิตใจภายใน สาวทั้งสองแบบก็แทบจะไม่ต่างกันเลย แต่สุดท้ายแล้ว สาวอวบอ้วนกลับไม่มีใครสนใจ

     หากจะมีใครสักคนที่กล้าแหวกแนว ประกาศจัดเวทีการประกวด "นางสาวไทย ไซส์อบอุ่น" ถอดทอดสดไปทั่วประเทศขึ้นมาล่ะก็นะ เชื่อหัวไอจ้อนแมนสิว่า (มันมาเกี่ยวไรวะ ไอจ้อนแมนเนี่ย) ไม่ช้าไม่นาน สาวอวบอ้วนได้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่นอน (ดีนะ ไม่เททิ้ง เสียดายแย่)

     หลักเกณฑ์การสมัครเข้าประกวดก็เอาง่ายๆ สูงเท่าไหร่ก็ได้ แต่น้ำหนักให้อยู่ระหว่าง 60-120 กิโลกรัม เป็นคนที่สุขภาพแข็งแรง สามารถทำงานได้เหมือนคนทั่วไป ฯลฯ รางวัลก็เอาเป็น ได้เข้าสู่วงการบังเทิง และเป็นทูตแห่งอาหารประจำประเทศไทย ฯลฯ ถ้าเป็นแบบนี้นะ เชื่อหัวแฮรี่ ล็อกเกอร์สิว่า (ไอ้นี่มันเป็นใคร แฮรี่ ล็อกเกอร์) สาวอวบอ้วนจะแห่มาประกวดกันตรึม แล้วกระแสสาวอวบอ้วนก็จะมาแน่นอน

     ณ สถานที่จัดงานการประกวด "นางสาวไทย ไซส์อบอุ่น"
     "พี่ๆ ขาเวทีการประกวดน่ะ เอาเป็นเสาคอนกรีตเลยมั้ย" เจ้าหน้าที่จัดงาน สอบถามเจ้าของการประกวด

     "แค่ขาเวทีไม่พอหรอกน้อง น้องต้องเทพื้นคอนกรีตด้วยเลย" เจ้าของการประกวด บอกกับเจ้าหน้าที่จัดงาน

     "โอเคพี่ เดี๋ยวผมออกแบบพื้นรับแรง 500 กิโลกรัมต่อตารางเมตรให้เลย" เจ้าหน้าที่จัดงาน รับปาก ... (ก็ว่ากันไป)

     สาวอวบอ้วนจะเป็นที่ต้องการได้ก็ต่อเมื่อ...สังคมให้ความสำคัญ และยอมรับครับ ยอมที่จะให้สาวไซส์ใหญ่ทำงานต่างๆเทียบเท่ากับสาวไซส์ปกติ หรือสาวไซส์เล็ก (บางงานที่ทำได้นะครับ ไม่ได้เหมารวมไปหมดทุกงานบนโลกนี้) เช่น พริตตี้ ในเมื่อมีพริตตี้ไซส์เล็ก หุ่นดีๆ อกตูมๆได้ ก็ควรมีพริตตี้ไซส์ใหญ่ได้เช่นกัน (อกตูมว่าพริตตี้ไซส์เล็กเยอะ) เพื่อให้สาวไซส์ใหญ่ได้เป็นที่ยอมรับบ้าง จริงๆหน้าที่ของพริตตี้คือ แนะนำ และตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับสินค้า และผลิตภัณฑ์นั้นๆนะครับ ซึ่งผมเชื่อว่า สาวไซส์ใหญ่ ก็ทำได้ไม่แพ้สาวไซส์เล็กหรอก

     สาวเชียร์เบียร์ สาวไซส์ปกติ ไซส์เล็กทำได้ ก็น่าจะให้สาวไซส์ใหญ่ทำดูบ้าง เพียงแต่ว่า อาจจะต้องจัดช่องทาางเดินให้กว้างขึ้น และห้ามเดินสวนกัน แล้วก็ไม่แน่นะครับ ร้านนั้นก็อาจจะบูมเพราะ หนุ่มๆที่ชอบไซส์ใหญ่ แห่ไปอุดหนุนก็ได้ (แถมโปรฯ สั่ง 3 ขวด ให้กัดแขนเบาๆได้ 1 ที แก้มันเขี้ยว) แล้วสาวไซส์ใหญ่ก็จะเป็นที่ยอมรับมากขึ้น

     ถ้ามีการแบ่งงานให้สาวไซส์ใหญ่ทำบ้างจริงๆ แรกๆสังคมก็อาจจะมองดูแปลกๆ ที่ทำไมกล้าทำอะไรแหวกแนวแบบนั้น แต่เชื่อเถอะว่า ถ้าทำไปไม่นาน สาวไซส์ใหญ่ก็จะเป็นที่ยอมรับ และเป็นที่ต้องการของสังคมมากขึ้นแน่นอน ดีไม่ดี อาจจะเป็นไฟลามทุ่ง (ไฟไหม้ ดับเพลิงๆ) อยู่ๆก็นิยมขึ้นมาอย่างมาก จนสาวไซส์ปกติ ไซส์เล็กตกงานก็ได้ ใครจะไปรู้

     หรือถ้าจะมีใครกล้าแบบสุดๆ จัดให้สาวไซส์ใหญ่แจ้งเกิดเป็นนางเอกละครล่ะก็นะ รับรองว่า ไม่นานหรอก สาวไซส์ใหญ่ขายดีแน่นอน (แต่ใครจะกล้าเสี่ยงล่ะเนอะ)

     อีกหนึ่งปัญหาที่สาวไซส์ใหญ่ไม่เป็นที่ยอมรับ และสนใจจากสังคมก็คือ เรื่องสุขภาพ ต้องยอมรับเลยว่า สาวอวบอ้วน ค่อนข้างจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพง่ายกว่าสาวไซส์ปกติ ไม่ว่าจะเป็น โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคความดัน ฯลฯ แล้วบางมีมันก็พาลไปถึง โรคขี้เกียจ ซะอีกโรคด้วย .. แน่นอนว่าผู้ชายก็ต้องการคนที่แข็งแรง ปลอดโรคมาเป็นคู่ชีวิต ทำให้สาวอวบอ้วนเสียคะแนนตรงนี้ไปเยอะเลย

     หากสาวอวบอ้วนดูแลสุขภาพให้ดีๆกันทุกคน ไม่มีข่าวว่าป่วยง่าย หรือขี้เกียจทำอะไร รับรองว่า ไม่นานสาวอวบอ้วนต้องเป็นที่ยอมรับของสังคมแน่นอน

     แต่สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสาวหุ่นดี สาวผอม หรือสาวอวบอ้วน ชีวิตคู่ที่แท้จริงมันต้องดำเนินไปด้วย "ความรัก" "ความเข้าใจ" และ "การยอมรับซึ่งกันและกัน" นะครับ (แต่ตอนนี้ตรูขอให้มีคนมาจีบตรูก่อนเถอะ ตรูโสดมานานแล้วววว สาวอวบอ้วนโสดๆอยู่นี่จ้า มาพาลงจากคานที...เอ๊ะ เสียงใคร)

     ก่อนที่จะจบบทความนี้ ผมอยากจะบอกกับสาวอวบอ้วนทุกคนว่า...กินข้าวกันมั้ยยยยยยยยย เฮ้ย ไม่ใช่ละ ผมอยากจะบอกว่า...ลองมองดูรอบๆสิครับ สาวสวยหุ่นดีๆน่ะ เป็นโสด โดนทิ้งแล้วทิ้งอีก หรือขึ้นคานก็เพียบนะครับ สาวอวบอ้วนที่มีคู่ที่ดี ก็เยอะนะครับ อย่าหมดหวังครับ สู้ต่อไปธิดาช้าง (ตึงโป๊ะ)

ความคิดเห็น