ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 68 (บทความ) _ เมื่อผมเกรียน


เมื่อผมเกรียน

     บทความนี้ อาจจะเกรียน และขวางโลกนิดหน่อยนะครับ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

     เมื่อวันก่อน ผมคุยกับน้องสาวคนหนึ่ง น้องสาวคนนั้นบ่นว่าร้อน เพราะใส่เสื้อแขนยาว และกางเกงขายาวมาทำงาน โดยสาเหตุที่ใส่แบบนั้นก็เพราะ นึกว่าฝนจะตก แต่ดันไม่ตก แถมยังแดดเปรี้ยงอีกต่างหาก (ปกติน้องใส่กระโปรงมาทำงานทุกวัน) คุยไปคุยมาเลยไปโดน

ประเด็นที่ว่า บ้านเราก็ร้อนจะตาย ทำไมไม่ให้ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้นทำงานกันนะ อืม...นั่นน่ะสิ ใครกันนะเป็นคนกำหนดกฏเกณฑ์การแต่งตัว ว่าแต่งแบบไหนดูดี แต่งแบบไหนดูไม่ดี

     ทำไมใส่สูท ผูกไท ถึงถือว่าดูดี และสุภาพ ใครเป็นคนคิด ใครเป็นคนกำหนด (อย่าบอกนะ ว่าให้ผมไปเสิร์ทถามกูเกิล ผมไม่ไป หุหุ) เสื้อเชิ้ต 1 ตัว เสื้อสูท 1 ตัว ไท 1 ชิ้น กางเกงสแลค 1 ตัว ถุงเท้า 1 คู่ รองเท้าหนัง 1 คู่ อืม...จะเยอะไปไหน แล้วทำไมถึงว่ามันดูดี มี

กาลเทศะ ใครคิดค้นขึ้น

     ถ้าโลกกลมๆใบนี้ เมื่อหลายร้อยปีก่อน หรือหลายพันปีก่อนก็ไม่แน่ใจ มีคนคิดค้นว่า การโชว์เนื้อหนังมากๆ แล้วใส่หมวกทรงสูงๆ สีชมพู ถือว่าเป็นการให้เกียรติกันมากๆ เราก็คงไม่ต้องใส่เสื้อผ้าให้มากชิ้นกันหรอกเนอะ ป่านนี้อารณ์ทางเพศของคนเราก็คงด้านไปหมดละ 

คดีชั่วๆ ก็คงไม่มี (มั้ง) บ้านเราร้อนก็ร้อน มันช่างไม่เหมาะกับการใส่สูท ผูกไทจริงๆเลย ให้ดิ้นตายสิ

     แล้วดูอย่างแฟชั่นสิ มีการจัดแสดงแฟชั่นกันยิ่งใหญ่ อลังการ บอกว่าแฟชั่นนี้ดีมาก หรูหรา ราคาแพง อืม...แฟชั่นบางชุด บางชิ้นราคาแพงหูฉีกเลย แต่ว่าเอาไปใส่แบบมีกาละเทศะไม่ได้ เพราะมันไม่สุภาพ อ้าว...แล้วจะมีชุดแฟชั่นไปทำไม คำตอบคือ เอาไว้ใส่ไปงานที่

ไม่ต้องเป็นทางการ เอ้า...แล้วใส่สูท ผูกไท ไปงานที่ไม่เป็นทางการผิดมั้ยล่ะ อืม...ไม่ผิด แต่คงไม่เหมาะ เอ้าๆๆๆ งงๆ มึนๆ กันต่อไป

     เฮ้อ...โลกกลมๆ ใครช่างคิด ช่างกำหนดกันนะว่า ชุดแบบไหน ควรใส่ไปงานแบบไหน

     ชุดแฟชั่น ที่ได้รับคำชื่นชมจากดีไซเนอร์ทั่วโลกว่า สวย ดูดี มีระดับ ใส่แล้วดูมีคุณค่ามากมาย ราคาเป็นแสนๆ แต่ใส่ไปงานที่เป็นทางการไม่ได้นะเออ มันไม่เหมาะ อ้าว...

     ชุดสูท ที่ใส่แล้วดูดี ดูมีระดับ มีคลาส ราคาเป็นแสนๆ แต่ใส่ไปงานเลี้ยงรุ่นไม่ได้นะเออ มันไม่เหมาะ อ้าว...

     ถ้าใส่ชุดนอนไปเดินห้าง รปภ. จะให้เข้ามั้ยนะ

     แล้วถ้าใส่ชุดนักเรียนไปทำงาน คนในบริษัทจะว่าเราบ้ารึเปล่า

     สุดท้ายนี้ความเกรียนลดลงแล้ว ก็อยู่บนโลกกลมๆที่มีคนต้ังกฎเกณฑ์ต่างๆต่อไป ในเมื่อเราไม่มีอำนาจอะไรที่จะตั้งกฎเกณฑ์อื่นๆ ก็จงอยู่อย่างสงบตามคนอื่นๆเขาต่อไป

     อย่าให้รู้นะว่า มีใครตื่นมาแล้วไม่ยอมแปรงฟัน แต่กินข้าวเช้าซะก่อน แล้วค่อยแปรงฟัน เพราะคุณกำลังทำแบบผมอยู่ คือ แหกกฎการแปรงฟันตอนเช้า หลังจากตื่นนอน ฮ่าาา

     ปล. การแหกกฎมันเท่แค่ในบางมุมมองของคนบางกลุ่มเท่านั้น แต่ส่วนมากแล้ว การแหกกฎมันดูแย่มากในมุมมองของคนอื่นๆที่เยอะกว่าคนกลุ่มนั้นๆ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ขอร้องนะครับ อย่าแหกกฎกันเลย

ความคิดเห็น