ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 75 (บทความ) _ มนุษย์ยุง


มนุษย์ยุง

     อ่านชื่อบทความแล้วเกิดความสงสัยใช่รึเปล่าล่ะครับ ว่ามนุษย์ยุงคืออะไร มาจากไหน แล้วมันมีด้วยรึ บางคนก็อาจจะคิดไปว่า คงเป็นคนที่ใส่ชุดยุงลายออกงานรณรงค์ป้องกันโรคไข้เลือดออกรึเปล่า ถ้าอยากรู้ ต้องอ่านต่อด้านล่างเลยครับ

     กระทู้ (จากเว็บไซต์ พันทิป) : ถ้าเรากินลูกน้ำเข้าไปจะเป็นอะไรมั้ย ??? จะกลายเป็นมนุษย์ยุงรึป่าว !!!

     เนื้อหากระทู้ : คือวันนี้เราไปทำงานบ้านเพื่อน แล้วพอทำงานเสร็จ เราก็กินส้มตำซื้อกันมาก่อนหน้านั้น ด้วยความเผ็ดของส้มตำ เราก็กินน้ำไปอย่างเต็มที่ แล้วพอเพื่อนเราก็กำลังจะกินน้ำต่อ มันดันเหลือบไปเห็นลูกน้ำ เราก็ตกใจ แต่พอดูๆก็คิดว่ามันตายแล้ว แต่ที่ไหนได้พอไปดูอีกที มันกระดุกกระดิกกันอยู่ เราก็สงสัย และกลัว ว่าเราจะเป็นมนุษย์ยุงรึป่าว T T

     ผมอ่านจบอมยิ้มเล็กๆ ก่อนจะอดขำเบาๆไม่ได้ นี่ตั้งกระทู้เพราะ ความไร้เดียงสา ไม่รู้จริงๆ หรือตั้งกระทู้เอาฮากันแน่ แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ อะไรที่เราไม่รู้ เราย่อมจะกลัวไว้ก่อน อย่างเช่น ความไม่รู้ว่าในความมืดมีอะไรอยู่บ้าง เราก็กลัว ผีมีจริงรึเปล่าก็ไม่รู้ แต่เราก็กลัว อนาคตเรายังกลัวเลย เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้าเราจะเจออะไรบ้าง

     ผมล่ะอยากรู้จริงๆเลย ว่าคนตั้งกระทู้นี้ อายุเท่าไหร่ หรือว่าเขาจะดูหนังไซไฟ (Sci-Fi) มากไปรึเปล่า เลยคิดไปว่า ลูกน้ำมีพลังชีวิตที่แรงกล้า และมีพลังพิเศษอยู่ในตัว ทำให้คนที่กินเข้าไป จะกลายเป็นมนุษย์ยุง (แหม...อย่างกับหนังผีชีวะ)

     จากกระทู้ที่ชวนอมยิ้ม ทีนี้เรามาดูความคิดเห็นของคนที่เข้ามาตอบกันบ้าง มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นไม่มากครับ แต่ก็แอบมีฮา

     ความคิดเห็นที่ 1 : เห้ย ถ้ากินกุ้งเต้นเข้าไป อ้าก...กลายเป็นกุ้งเต้นงั้นเลย

     ความคิดเห็นที่ 2 : เป็นครับ ถ้าไม่อยากเป็น ต้องกินไบกอนตามเข้าไปฆ่ายุงครับ (ล้อเล่นนะครับ ไม่เป็นอะไรครับ ผมกินบ่อยไป ถ้าไปกินน้ำในโอ่งน้ำฝน)

     ความคิดเห็นที่ 3 : ยุงจะถูกย่อยเป็นโปรตีน มีแต่ได้ครับ ไม่มีอันตรายอะไร แต่ที่คนทั่วไปไม่กินลูกน้ำ เพราะมักจะอ้วกออกมาก่อน

     ความคิดเห็นที่ 4 : ระวัง!!! ภายใน 7 วัน คุณเริ่มมีปีกงอก ปากจะยาวขึ้น ... ไม่ใช่ละ

     ความคิดเห็นที่ 5 : จะกลายเป็นมนุษย์ปลากัดมากกว่า เป็นแล้วอย่าไปจ้องใครเค้าล่ะ ท้องหมด

     ความคิดเห็นที่ 6 : เจ็ดวัน จะมียุงบินออกมาจากปาก

     จะเห็นได้ว่ามีคนตอบมีสาระจริงๆแค่คนเดียว คือ ความคิดเห็นที่ 3 ส่วนที่เหลือก็ขำๆ บ้าๆกันไป เพราะคงคิดกันว่า เจ้าของกระทู้คงเอาฮาแน่นอน ไม่มีใครที่ไหนจะกล้าคิดจริงจังกับเรื่องแบบนี้แน่ๆ

     แต่ก็ดีนะครับ ไม่รู้ก็ถาม จะได้คลายข้อสงสัย ดีกว่าเก็บไว้คิดคนเดียว เกิดว่าคิดผิดๆขึ้นมา กลายเป็นบ้าได้นะเออ

     ไม่รู้ว่าป่านนี้ เจ้าของกระทู้จะเลิกกลัวรึยังนะครับ

ความคิดเห็น