ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 81 (บทความ) _ รักครั้งใหม่



รักครั้งใหม่

     ณ วันที่ 28 ก.ย. 2557 ได้รับรู้ข่าวที่ว่า มีสาวพลัดตกตึกเสียชีวิต ในเนื้อข่าวคือ สาวที่พลัดตกตึกนั้น เป็นกิ๊กของชายคนหนึ่ง ซึ่งตกใจเพราะ ภรรยาของชายคนนั้น ทำเซอร์ไพร์สกลับมาหาสามีเร็วกว่าที่คิด

     ณ วันที่ 29 ก.ย. 2557 ข่าวได้มีความคืบหน้า ชายคนนั้นมีภรรยาอยู่แล้ว และภรรยาได้กลับบ้านไปคลอดลูกคนที่ 2 ... ย้ำว่า ลูกคนที่ 2 แต่ระหว่างที่ภรรยากลับบ้านไปคลอดลูก ชายคนนั้นได้พากิ๊กเข้าไปหลับนอนที่ห้องของตน ต่อมามีเพื่อนบ้านเป็นพลเมืองดี ได้โทรไปบอกกับภรรยาของชายคนนั้นว่า สามีได้พาผู้หญิงมานอนด้วย (ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพื่อสังคมที่ดีขึ้น)

     ภรรยา พอทราบข่าวจากเพื่อนบ้าน ก็ได้มาซุ่มดูสามีตั้งแต่วันที่ 25 จนถึงวันเกิดเหตุ ก็หมายจะจับให้ได้คาหนังคาเขา จึงไปเคาะประตูห้องหลังจากที่ได้รู้ว่า สามีได้พากิ๊กสาวเข้าไปนอนในห้องด้วยแล้ว จนเกิดเหตุสลดขึ้นในที่สุด

     ภายหลังจากเกิดเหตุแล้ว ทางสามีได้บอกว่า รักกิ๊กสาวคนนี้มาก จะออกค่าจัดงานศพให้ทั้งหมด และจะบวชหน้าไฟให้ด้วย (ขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย) แน่นอนว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ภรรยารับไม่ได้ และได้ทำการขอหย่าในที่สุด

     เรื่องราวความรักครั้งนี้ มีตัวละครหลัก 3 คน คือ สามี อายุ 30 ปี, ภรรยา อายุ 25 ปี และกิ๊กสาว อายุ 19 ปี แล้วก็มีตัวละครเสริมที่น่าสงสารอีก 2 คน ก็คือ ลูกของสามีภรรยาคู่นั้น

     ไม่น่าเชื่อนะครับว่า การมีลูกด้วยกันแล้วถึง 2 คน ความรักก็ยังคงไม่สมบูรณ์อีก แต่จะว่าไปแล้วเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นบนโลกนะครับ ที่สามีภรรยามีลูกด้วยกันแล้ว จะหย่าร้างกันด้วยสาเหตุของมือที่ 3

     ความรักเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมาก มันมีมากมายหลายแบบ ถึงมันจะเกิดขึ้นซ้ำๆๆกันนับครั้งไม่ถ้วนบนโลกใบนี้ แล้วมันก็อาจจะเกิดขึ้นทุกๆวินาทีเลยก็ได้ แต่มันก็แทบจะไม่เคยเหมือนกันเลย ความรักถ้าไม่เกิดกับตัวเอง

จะไม่มีทางเข้าใจเลย ว่าอะไร ทำไม...ทำไมเราต้องกลายเป็นแบบนั้น แบบนี้ ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้น เราก็เคยเห็นตัวอย่างมาตั้งมากมาย เราเคยคิดว่า เราต้องไม่เป็นแบบนั้น ไม่ทำแบบนั้น แต่พอความรักแบบนั้นมันมาเกิดขึ้นกับตัวเรา ทำไมล่ะ ทำไมเราถึงเป็นแบบตัวอย่างเหล่านั้น ทำไมเราถึงหนีออกไปไม่ได้...นั่นน่ะสิ ทำไมนะ

     รักครั้งใหม่ สำหรับคนที่มีแฟน มีครอบครัวแล้วก็เช่นกัน ถึงแม้ว่าเราจะได้รู้ ได้เห็นตัวอย่างมาพอสมควร ว่ามันไม่ดียังไงบ้าง แล้วมันต้องไม่เกิดกับเราแน่นอน แต่เชื่อเถอะว่ามีไม่น้อยเลย ที่พอเจอเข้ากับตัวเองแล้ว ก็ห้ามใจไม่ค่อยจะได้ เอาตัวก็ไม่ค่อยจะรอด ยอมที่จะเลิกรากับแฟน ยอมที่จะหย่าร้างกับภรรยา แล้วไปสร้างรักครั้งใหม่กับคนใหม่ที่เข้ามา โดยเหตุผลหนึ่งอาจจะคือ ผมเจอเนื้อคู่ที่แท้จริงแล้ว (คิดได้เนอะ)

     ถามว่าทำไมล่ะ อยู่ด้วยกันมาเป็น 10-20 ปี มีลูกด้วยกัน 2-3 คนแล้ว ความรักมันยังไม่พออีกเหรอ...ผมคิดว่า ความรักมันพอแล้วล่ะครับ เพียงแต่ว่าความรักบางทีมันก็แพ้ความน่าค้นหา ความเบื่อ ความเฉื่อยชา ความใหม่ การเปรียบเทียบ ฯลฯ (กิเลสไม่ขอพูดถึง เพราะมันเป็นจำเลยบ่อยละ)

     คนเราชอบเปรียบเทียบนะครับ แรกรัก ภรรยาเก่าเหมือนรถสปอร์ตคันละหลายล้าน ใครห้ามยุ่ง และเราก็ไม่มองใคร แต่งงานกันไป อยู่กินกันไป 10-20 ปี ภรรยาเก่าจากรถสปอร์ตคันละหลายล้าน เหลือเป็นเพียงจักรยานคันละไม่ถึงพัน ไม่มีอะไรน่าค้นหา น่าตื่นเต้น มองแปปๆก็เบื่อ

     แล้วพอไปเจอคนใหม่ ความรู้สึกเดิมๆมันกลับมา รถสปอร์ตคันละหลายล้านกลับมาอีกครั้ง เมื่อเอาไปเทียบกับจักรยานคันละไม่ถึงพันที่บ้าน แน่นอนว่ารถสปอร์ตกินขาด...ก็มันเป็นซะแบบนี้แหละครับ รักครั้งใหม่บางทีมันก็ไม่ได้เหมาะสมเลย เพียงแต่ว่า "ถูกผิดรู้หมด แต่มันก็หยุดไม่ได้" โลกเรามันเลยวุ่นวายซะเหลือเกิน

     สิ่งที่จะหยุดเรื่องวุ่นๆพวกนี้ได้ ก็มีเพียงแค่ตัวเรา และใจเราเท่านั้นแหละครับ รู้จักพอ รู้จักหนักแน่น ทุกอย่างก็จบครับ...แต่ก็อย่างที่บอกนะครับ ความรัก ถ้าไม่เจอกับตัว ก็ไม่ทีทางรู้หรอกครับ ว่ามันหยุดยากแค่ไหนเพราะขนาดตัวผมเอง ยังเคยผิดพลาดมาแล้ว แต่ดีที่ว่าตั้งสติดีๆได้เร็ว เรื่องเลยจบแบบไม่มีเรื่องร้ายแรงครับ

     ติดตามบทความต่อไปด้วยนะครับ เพราะมันต่อเนื่องกัน ในชื่อบทความที่ว่า...ภาษากาย

ความคิดเห็น