ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 11 (บทความ) ... โชคชะตา



                คุณเคยน้อยใจในโชคชะตาของตัวเองบ้างรึเปล่า ว่าทำไมไม่เกิดมาหล่อ สวย รวย ฐานะดี มีงานทำดีๆ ตำแหน่งสูง มีครอบครัวที่อบอุ่น หรือทำอะไรก็ประสบความสำเร็จซะส่วนใหญ่
                แน่นอนว่าแต่ละคนเกิดมามีโชคชะตาที่ต่างกัน คนที่โชคชะตาดีๆก็คงจะสบายไปหลายๆอย่าง หน้าตาดีก็มีคนรุมล้อม ฐานะดีก็ไม่ต้องดิ้นรนอะไรมากมาย มีงานดีๆทำ หรือหยิบจับอะไรมาทำธุรกิจก็ประสบความสำเร็จ สร้างฐานะให้ดีขึ้นไปอีก
                แล้วคนที่โชคชะตาไม่ดีล่ะ เกิดมาหน้าตาธรรมดาๆ หรือเข้าขั้นแย่ ก็อาจจะไม่มีใครอยากเข้าใกล้ ยิ่งฐานะยากจนด้วยแล้ว ยิ่งดูลำบากเข้าไปอีก หรือพยายามหยิบจับอะไรมาทำธุรกิจก็ล้มเหลวไปซะทุกครั้ง ทั้งๆที่ก็ทุ่มเทเหมือนกันกับคนที่เค้าทำแล้วประสบความสำเร็จ หรืออาจจะทุ่มเทมากกว่าซะด้วยซ้ำ แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จ จนบางครั้งต้องบ่นออกมาว่า...โชคชะตาทำไมเล่นตลกกับเราแบบนี้
                มีหลายคนหลายเสียงบอกว่า โชคชะตามันกำหนดชีวิตเราไม่ได้หรอก ทุกอย่างมันอยู่ที่เรากำหนดต่างหาก แต่เชื่อมั้ยครับว่า ทุกๆคนมีโชคชะตากำหนดไว้แล้วต่างหาก ส่วนความพยายาม ความมุ่งมั่นทุ่มเทนั้น เป็นเพียงสิ่งที่เราพยายามทำให้โชคชะตาสมบูรณ์เท่านั้นแหละครับ
คนสองคน ทำธุรกิจเหมือนกัน พยายามเหมือนกัน ทุ่มเทเหมือนกัน มีลูกน้องที่ดีเหมือนกัน มีเงินทุนเหมือนกัน เวลาผ่านไป ปี คนหนึ่งประสบความสำเร็จ แต่อีกคนหนึ่งกลับล้มเหลว สาเหตุเพราะ คนที่ประสบความสำเร็จได้ลูกน้องที่ดี ขยันทำงาน และได้คู่ค้าที่ถูกชะตาด้วย จึงทำให้ธุรกิจไปได้สวย แต่คนที่ล้มเหลว ดันโชคร้ายได้ลูกน้องขี้เกียจ แถมขี้โกงอีกต่างหาก และคู่ค้าก็ชอบเอาเปรียบอยู่เรื่อย จึงทำให้ธุรกิจไม่ประสบความสำเร็จ
เห็นได้ชัดเจนว่า โชคชะตาได้กำหนดทุกอย่างไว้แล้ว แม้ว่าคุณจะพยายามยังไง คุณก็ไม่มีทางเอาชนะโชคชะตาของคุณได้หรอก เว้นเสียแต่ว่า...โชคชะตาจะกำหนดให้คุณชนะ

ความคิดเห็น