ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 25 (บทความ) ... เซ็นเซอร์



                ถ้าใครได้ติดตามข่าวเกี่ยวกับการ์ตูน หรือเกมส์บ้าง เมื่อช่วงหลายเดือนก่อนจะได้เห็นข่าว กองเซ็นเซอร์ของไทย ดังไกลถึงต่างแดน
                ถามว่า ทำไมกองเซ็นเซอร์ของไทยดังไกลไปถึงต่างแดนน่ะเหรอ คำตอบคือ ฝรั่งเค้า งง น่ะครับ ว่ากองเซ็นเซอร์ของไทยเบลอ นมโงกุน ในการ์ตูนดราก้อนบอล เบลอชิซูกะอาบน้ำ ในการ์ตูนโดเรม่อน และอีกหลายๆเบลอ ทำไมกัน ?ขนาดฝรั่งยัง งง นะครับ คิดดูเถอะครับว่า คนไทยจะไม่ งง บ้างรึ
                ล่าสุดกับการแบนการ์ตูน หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ ภาค 2 ทางช่องแก๊งการ์ตูน แบนนะครับไม่ใช่เบลอ โดยให้เหตุผลว่า เนื้อหาส่อสื่อไปทางลามกอนาจาร จึงต้องแบน โอ้ว ผลงานล้ำเลิศอีกแล้วครับ สำหรับผู้ทำหน้าที่เซ็นเซอร์ของชาวไทย
                ทุกวันนี้พี่ท่านเก่งกับเด็กมากนะครับ เพราะการ์ตูนอะไรที่ไม่เข้าตาพี่ท่าน พี่ท่านก็เบลอ บางทีถึงกับแบน พูดถึงเบลอ ก็เบลอซะไร้สาระมาก เบลอซะจนเด็กต้องร้องถาม “พ่อครับ ที่เบลอๆนั่น มันคืออะไรครับ” แหม ลำบากผู้ปกครองต้องหาคำอธิบายดีๆอีก ถ้าเบลอของจริงยังพออธิบายง่ายกว่าเยอะ
                พูดถึงของจริง ทำไมไม่เห็นพี่ท่านเบลออะไรเลย ข่าวบันเทิงดาราสาวโชว์ๆๆๆ โชว์จนหื่นหมดละ ทำไมไม่เบลอกันละ ภาพยนตร์หรือละครบางเรื่อง แต่งตัวล่อตะเข้สุดๆ ก็ไม่เห็นว่าพี่ท่านจะเบลอ แต่เก่งจังกับการเบลอการ์ตูนของเด็กๆเนี่ย เวทีประกวดนางงาม นุ่งชุดว่ายน้ำ บิกินี่ ทำไมไม่เบลอ หรืองดออกอากาศ หรือเพราะว่ามันเป็นการประกวด จึงเบลอไม่ได้ แบนไม่ได้ แต่ทีชิซูกะ เซเลอร์มูน แต่งชุดว่ายน้ำ พี่ท่านเบลอ!!!
                สาระสำคัญของการเซ็นเซอร์เนื้อหาที่ไม่เหมาะสม จริงๆแล้วมันอยู่ระดับไหนกันแน่ พวกท่านที่ทำงานด้านนี้กำลังหลงทางกันหรือไม่ อยากฝากให้กลับไปพิจารณาหน้าที่ตัวเองจริงๆเลย
                พี่ครับ พี่ดู นมโงกุน ชิซูกะอาบน้ำ เซเลอร์มูลแต่งชุดว่ายน้ำ แล้วพี่หื่นด้วยเหรอครับ ???

ความคิดเห็น