ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 27 (บทความ) ... ก็เพราะเรานั่นแหละ



                “อย่าเพิ่งโทษมือที่สาม ถ้าสองมือเรายังจับกันไม่แน่นพอ คุยกัน ถามกัน ถ้าหยุดเจ้าชู้ทำร้ายใจกันไม่ได้ ก็อยู่เป็นเพื่อนร่วมโลกกันไป อย่าไปฝากชีวิตไว้กับใครที่มั่นใจว่า เขาจะทำร้ายใจเราได้ตลอดเวลาที่มีโอกาส กว่าจะแต่งตั้งปลายปี ระหว่างนี้เบิกตากว้างๆ ดูดีๆ ว่ามีภาวะเสี่ยงมากแค่ไหน”
                “ขนาดเขาแต่งงานกันไป 7-8 ปี มีลูกกันยังทรยศหักหลัง ก่อนเราจะใช้ชีวิตร่วมกันยิ่งต้องคิดดีๆ ปืนไม่ใช่ทางแก้ปัญหา แต่มันคือตัวเพิ่มปัญหา ยิงคนให้ตายหมดโลก คนจะทรยศก็ทรยศอยู่ดี อย่าให้คนคนหนึ่งทำให้เราเสียใจ แล้วยังเสียอิสรภาพไปเพราะต้องนอนในคุก”
                “ถ้าคนคนหนึ่งจะไม่นอกใจ ขอให้เป็นเพราะเขารักเรามาก จนไม่อยากทำให้เราเสียใจ ดีกว่าที่ทนอยู่กับเราได้ เพราะกลัวปืน ความชื่นใจมันต่างกันเยอะเลย”
                ข้อความที่ได้อ่านผ่านไปนั้น คือ คำสอนของดีเจพี่อ้อย ที่สอนผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เค้าจับได้ว่า แฟนของเค้านอกใจ และผู้หญิงก็ซื้อปืนไว้ขู่แฟนของเค้า ว่าให้เลิกเจ้าชู้
                คำสอนของดีเจพี่อ้อยดีมากๆ ทำให้คนที่ได้อ่านบางคนก็ตาสว่าง รู้ว่าอะไรควรไม่ควร แต่กับบางคนก็อาจจะไม่ได้ผล เพราะบางคนได้สร้างการผูกมัดตัวเองไว้กับคนอื่นด้วยคำว่า ความรักมากเกินไป
                คำว่า รัก เป็นสิ่งที่เราสร้างขึ้นเองในสมองของเรา มันเต็มไปด้วยความหวังต่างๆนาๆนับไม่ถ้วน แลหนึ่งในนั้นคือ ความหวังว่าคนที่เรามอบใจ มอบกายให้ เค้าจะไม่ทำให้เราเสียใจ โดยการไปมีคนอื่นอีก ต้องอยู่กับเราคนเดียว
                ก็เพราะเรานั่นแหละ ที่สร้างความรักขึ้นมาเอง ผูกมัดตัวเอง ผูกเองก็ต้องแก้เอง อย่าทำให้ใครเดือดร้อน ทั้งตัวเองและคนอื่น
                ความรักคือเรื่องดีๆ ถ้ามีเรื่องไม่ดีแสดงว่า ไม่ใช่ความรัก

ความคิดเห็น