ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 52 (บทความ) ... พลาด (แชมป์) แล้วเกลอเอ๋ย



     การพ่ายแพ้ต่อความยอดเยี่ยมของเชลซีที่สามารถบุกมาอุด จนลิเวอร์พูลทำพลาดเอง ทั้งพี่เจิด และน้องหริด ทำให้หลังจบเกมแฟนลิเวอร์พูลพูดได้เลยว่า "เราพลาดกันแล้วล่ะเกลอเอ๋ย" แล้วก็ทำให้แฟนลิเวอร์พูลส่วนมากพูดได้เกือบเต็มปากเลยว่า "เราพลาดแชมป์กันแล้วล่ะเกลอเอ๋ย"

     ความยอดเยี่ยมของเชลซีเมื่อคืนนี้ อาจจะไม่ใช่กองหลัง หรือนักเตะเกือบทั้งทีมเข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษ เพราะดูจากรูปเกมของลิเวอร์พูล ก็มีโอกาสทะลุ โอกาสยิงประตูอยู่หลายครั้ง ถ้าจะพูดถึงความยอดเยี่ยม และเป็นตัวแปรที่สำคัญของเกมเมื่อคืนนี้ คงต้องยกให้ผู้รักษาประตูที่ชื่อ มาร์ค ชวาร์เซอร์ ซะมากกว่า ที่ดันเล่นได้ท๊อปฟอร์ม ทั้งเซฟ ทั้งตัดบอล จนลิเวอร์พูลยิงไม่ผ่านมือเขาเลย

     มีแฟนบอลของทั้งลิเวอร์พูล และเชลซี พูดกันว่า ถ้าเมื่อคืนผู้รักษาประตูเป็น ปีเตอร์ เช็ก ผลการแข่งขันอาจจะไม่จบแบบนี้ก็เป็นได้

     ควันหลงอีกอย่างหนึ่งของเกมเมื่อคืนคือ แฟนทั้งสองทีมต่างเห็นอกเห็นใจ เจอร์ราด อย่างมาก เพราะถ้าลิเวอร์พูลพลาดแชมป์ (กรณีที่ชนะรวดอีกสองนัดที่เหลือ แล้วแมนฯ ซิตี้ ก็ชนะรวด แต้มเท่ากัน แต่แพ้ประตูได้เสีย) สาเหตุก็อาจจะมาจากตัวของเขาเองนั่นแหละ ที่พลาดเมื่อคืนนี้จนเป็นจุดเปลี่ยนของเกม มันคงจะเป็นฝันร้ายติดตัวเขาไปอีกนาน หรืออาจจะตลอดชีวิตก็เป็นได้

     พูดถึงเกมที่เหลือทั้งลิเวอร์พูล เชลซี และแมนฯ ซิตี้ พูดได้เลยว่า แมนฯ ซิตี้มีโอกาสคว้าแชมป์สูงที่สุด มาดูโปรแกรมที่เหลือของทั้งสามทีมกัน
     ลิเวอร์พูล (เยือน) คริสตัน พาเลซ (เปิดบ้านรับ) นิวคาสเซิ่ล
     เชลซี (เปิดบ้านรับ) นอริช (เยือน) คาร์ดิฟ
     แมนฯ ซิตี้ (เยือน) เอฟเวอร์ตัน (เปิดบ้านรับ) แอสตัน วิลล่า (เปิดบ้านรับ) เวสต์แฮม

     โปรแกรมของทั้งสามทีม ไม่มีอะไรยากเลย แต่สิ่งที่ลิเวอร์พูลเสียเปรียบอีกสองทีมก็คือ ประสบการณ์ในการรับแรงกดดันนั่นเอง ซึ่งตรงนี้แหละครับ ที่อาจจะทำให้ลิเวอร์พูลพลาดอีกทั้งสองเกมที่เหลือ แล้วตกไปจบที่อันดับ 3 เลยก็เป็นได้

     แฟนบอลลิเวอร์พูลอ่านจบแล้ว ก็อย่าพึ่งเคืองผมนะครับ เพราะสิ่งที่ร็อดเจอร์สหวังในฤดูกาลนี้ คือการติด 1 ใน 4 เพื่อไปเล่น UCL ซึ่งตอนนี้เขาก็ทำได้สำเร็จแล้ว แต่ถ้าได้แชมป์พรีเมียร์ลีกไปด้วยก็คือ ของแถมที่วิเศษสุด

     ผมก็หวังว่าฤดูกาลหน้าร็อดเจอร์ส จะตั้งเป้าไว้ที่แชมป์พรีเมียร์ลีก แล้วก็ทำได้สำเร็จเหมือนที่ตั้งเป้าไปเล่น UCL เหมือนฤดูกาลนี้นะครับ

ความคิดเห็น