ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 55 (บทความ) ... ฟุตบอลหญิงไทย เรนเจอร์



     จริงๆจะเขียนแยกกัน 2 บทความครับ แต่ไหนๆฟุตบอลหญิงไทยก็สร้างประวัติศาสตร์ สามารถผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกหญิงได้เป็นครั้งแรกแล้ว ก็เลยจับเอา 2 เรื่องมาผูกติดกันซะเลย แต่ก่อนที่จะจับมารวมกัน ขอแยกกันก่อนเพื่อความเข้าใจ

     ขอพูดถึงฟุตบอลหญิงไทยกันก่อนนะครับ ขอแสดงความยินดี ดีใจ และสะใจ กับนักฟุตบอลสาวไทยด้วยนะครับ ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกหญิง 2015 ที่ประเทศแคนาดาได้สำเร็จ หลังจากที่เอาชนะเวียดนามในฐานะเจ้าบ้านไปได้ 2-1 ใน

การชิงตั๋วใบสุดท้ายของการไปเล่นฟุตบอลโลกหญิงครั้งนี้

     การได้เห็นฟุตบอลไทยไปบอลโลก เป็นความฝันของคนไทยหลายๆคน ซึ่งเรารอคอยกันมาตลอด รอคอยมานานมาก จนเมื่อวานนี้นักฟุตบอลสาวไทยของเราก็ทำสำเร็จจนได้ เป็นเรื่องดีๆที่สร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยได้เป็นอย่างดี ในช่วงที่สถานะการณ์บ้านเมืองช่างน่า

เบื่อซะเหลือเกิน

     ฟุตบอลหญิงไทยได้ไปบอลโลกแล้ว ทีนี้ก็เหลือฟุตบอลชายไทยล่ะครับ ที่ไม่รู้ว่าจะมีแรงฮึดมากแค่ไหนในการชิงตั๋วฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียจะเป็นเจ้าภาพ

     มาพูดถึงเรื่องต่อไป LINE Ranger (ไลน์ เรนเจอร์) ขอบอกว่าตอนนี้ผู้เขียนติดเกมครับ ไม่ได้ติดด้วยตัวเองนะครับ แต่พอดีว่าคนรอบข้างเค้าเล่นกันหมด เลยต้องตามน้ำ เล่นไปกับเค้าด้วย แต่พอเล่นแล้วก็ติดครับ ด้วยความที่ชอบเกมแนว RPG เป็นทุน

เดิมอยู่แล้ว พอมาเล่นไลน์ เรนเจอร์ เลยติดเอาง่ายๆครับ

     สำหรับคนที่ไม่ชอบเกมแนว ค.ว.ย (คิด วิเคราะห์ แยกแยะ) วางแผน อัพเลเวล อัพไอเทม ก็คงไม่เหมาะกับเกมนี้แน่นอนครับ

     ไลน์ เรนเจอร์ เป็นเกมแรกของไลน์ที่ผู้เขียนเล่นครับ คุกกี้ รัน ผู้เขียนไม่ได้เล่นครับ เพราะรอบตัวไม่ค่อยมีคนเล่น เลยไม่ได้ตามน้ำ

     เกมนี้เป็นเกมที่ต้องวางแผนพอสมควรครับ ว่าจะเอาตัวละครตัวไหนใส่ลงไปในทีม 5 ตัว แล้วเล่นให้ผ่านด่าน ถ้าเล่นผ่านด่านก็สนุกดีหรอก แต่ถ้าเล่นแล้วแพ้ๆๆ แพ้บ่อยๆ สำหรับบางคนก็อาจจะเริ่มท้อ แล้วก็เลิกเล่นไป แต่กับบางคนถึงแพ้ก็ไม่เลิก ขอกลับไปจัดตัว

ละครใหม่ อัพเลเวล อัพไอเทม พอคิดว่าสู้ได้แล้ว ก็กลับไปสู้ใหม่จนชนะ เรียกได้ว่าเกมนี้อาจจะเหมาะกับคนใจเย็นมากกว่าคนใจร้อนนะครับ

     ทีนี้รวมเรื่องครับ ฟุตบอลหญิงไทย เรนเจอร์ ความสำเร็จของฟุตบอลหญิงไทยจะไม่สำเร็จเลย หากนักเตะสาวไทยไม่มีความเป็นนักรบ (ทางฟุตบอล) พวกเธอทุกคนรวมใจเป็นหนึ่ง เล่นฟุตบอลกันแบบนักรบ จนสามารถก้าวผ่านนักฟุตบอลชาติอื่นๆได้สำเร็จ

     จริงๆมันก็ไม่น่ารวมกันเนอะ แต่ผมคิดแล้วชอบ เลยเอามารวมกัน "ฟุตบอลหญิงไทย เรนเจอร์" อย่าลืมช่วยลุ้น ช่วยเชียร์ นักเตะสาวไทยกันด้วยนะครับ ในศึกฟุตบอลโลกหญิง 2015 ที่ประเทศแคนาดา ระหว่างเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2015 (ปีหน้าโน้นเลย)


ความคิดเห็น