ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 28 (บทความ) ... เมซุต โอซิล



                นานๆครั้งจะเขียนถึงเรื่องกีฬานะครับ เพราะมันเป็นเรื่องในวงแคบๆ ไม่ค่อยกว้างเท่าไหร่นัก จะมีคนสนใจส่วนมากก็เป็นผู้ชาย ส่วนผู้หญิงก็ต้องเรื่องบันเทิง ดารา นักร้อง
                ก่อนจะไปถึงเรื่องของ โอซิล ก็ขอพูดถึงวอลเล่ย์บอลสาวไทยก่อนสักนิด ด้วยผลงานชนะ 2 แพ้ 1 คว้าอันดับ 2 กลุ่มเอ ในศึกวอลเล่ย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย 2013 รอบแรกจากผลงานดังกล่าวทำให้วอลเล่ย์บอลสาวไทยเข้ารอบสองไปอยู่ในกลุ่มอี ซึ่งประกอบด้วย ไทย, คาซัคสถาน, ญี่ปุ่น และเวียดนาม โดยนัดแรกของไทยจะพบกับ ญี่ปุ่น วันเวลา 14.00 น. ของวันนี้ มาช่วยกันเอาใจช่วยสาวไทย เอาชนะญี่ปุ่นให้ได้กันครับ
                กลับมาถึงเรื่องฟุตบอล เมซุต โอซิล เพลเมกเกอร์ชาวเยอรมันของปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ซึ่งคว้าตัวมาได้แบบเซอร์ไพส์ ซึ่งการคว้าตัวนักเตะรายนี้เข้ามา ทำให้โอกาสคว้าแชมป์ของอาร์เซน่อลเปิดกว้างมากขึ้นเยอะทีเดียว เพราะ โอซิล คือนักเตะพรสวรรค์สูงคนหนึ่งในเรื่องการจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตู ซึ่งการจ่ายบอลของโอซิลไม่ใช่การจ่ายแบบทื่อๆธรรมดาๆ แต่เป็นการจ่ายบอลที่เรียกว่า คิลเลอร์พาส หรือจ่ายแบบคนทำประตูแทบไม่ต้องแต่งบอลเลย แค่ทำหน้าที่ยิงให้เข้ากรอบแค่นั้นพอ
                สมัยอยู่กับรีล มาริด โอซิล กับ โรนัลโด้ คือสองนักเตะที่เล่นกันได้เข้าขากันมาก โดยโอซิล ทำหน้าที่จ่ายบอลให้โรนัลโด้ ยิงๆๆ แล้วก็ยิง จนทำให้โรนัลโด้มีสถิติการยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ และพารีล มาริดคว้าแชมป์จนได้
                หากในทีมอาร์เซน่อลมีนักเตะประเภท โป้งเดียวจอด และทำได้บ่อยครั้ง รับรองว่าปีนี้ อาร์เซน่อลมีลุ้นถึงแชมป์แน่นอนครับ


ความคิดเห็น