ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 37 (บทความ) ... สวัสดีปีใหม่



     เข้าสู่ปี 2557 กันแล้วนะครับ ปีเก่าผ่านไป ปีใหม่ผ่านเข้ามา หลายๆคนวางแผนเอาปี 2557 นี้เป็นปีที่จะเริ่มต้นสิ่งดีๆ เป็นปีที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ที่ดี หรือใครวางแผนอะไรไว้ก็รีบเริ่มต้นกันนะครับ เพราะปีใหม่แล้วอย่ารอช้าเป็นคนเดิมเหมือนปี 2556

     ช่วงก้าวข้ามปี 2556 ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม สู่ปี 2557 ในคืนวันที่ 1 มกราคม แทบทุกคนต่างตื่นเต้น และร่วมกัน Countdown ไปด้วยกัน แต่ก็มีไม่น้อยที่ต้องทำงาน และก็มีอีกไม่น้อยที่ต้องเดินทางกลับเข้าเมืองกรุงเพื่อมาทำงาน

     สำหรับคนที่ได้ไป Countdown ในสถานที่ต่างๆ ต่างก็มีความสุขกัน ไม่ว่าจะเป็น ผับ บาร์ ร้านอาหาร ตามห้างต่างๆที่จัดงาน Countdown หรือไปไกลหน่อยก็บนดอย เข้าป่ากันไปเลย ไป Countdown กับบรรยากาศออันหนาวเหน็บรอบกองไฟ แต่ก็มีความสุขไม่น้อย หรือที่เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันอีกแบบหนึ่งก็คือ สวดมนต์ข้ามปี ใครสะดวกหน่อยก็ไปสวดมนต์ข้ามปีกันที่วัด หรือตามสถานที่ๆเค้าจัดงานกัน สวดมนต์เสร็จก็แจ่มใส อิ่มบุญกันทั่วหน้า ส่วนใครไม่สะดวกก็สวดมนต์ข้ามปีกันที่บ้าน หน้าโทรทัศน์แบบตัวผู้เขียนนี่แหละครับ แต่ก็มีเพื่อนผู้เขียนที่สวดมนต์ข้ามปีเด็ดกว่านั้นนะครับ เขาสวดมนต์ข้ามปีบนรถทัวร์ครับ เพราะกำลังนั่งรถทัวร์เดินทางกลับเข้ากรุงเทพ ผู้เขียนคงต้องบอกว่า...แหม ทำไปได้ 

     แต่ไม่ว่าจะ Countdown กันแบบไหน ยังไงๆวันเวลาก็เดินหน้าไปอยู่ตลอดไม่เคยหยุด อนาคตใครจะเจอความสุข ความสำเร็จ หรือจะเจอความทุกข์ ความผิดหวัง ก็ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าได้แน่นอน แต่การเริ่มต้นที่ทำให้จิตใจของเรามีความสุข เรายิ้มได้ในคืนวันขึ้นปีใหม่ มันก็สุขไปได้ตั้งเยอะแล้วล่ะ จริงมั้ยล่ะครับ

     สุดท้ายก่อนจากกันบทความนี้ ก็ขอให้ทุกคนที่คิดดี ทำดี จงมีแต่ความสุข ความสำเร็จ ความเจริญตลอดปี 2557 และตลอดไปนานๆนะครับ

     สวัสดีปีใหม่ 2557 สวัสดีปีมะเมีย ปีม้า ทุกคนครับ

ความคิดเห็น