ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 4 (บทความ) ... ผอ+อี=ผี



                ถ้าพูดถึงผี หรือวิญญาณ หรือสิ่งลี้ลับแล้ว หลายๆคนกลัว แต่จะกลัวมาก หรือกลัวน้อย ก็แล้วแต่ความสามารถส่วนบุคคลล่ะครับ เลียนแบบกันไม่ได้
                ผีมีหลายแบบ หลายประเภท แต่ส่วนมากแล้วคนเราก็จะตีความว่า ผีน่ากลัวทุกแบบ ทุกประเภท
                ผีแบบไทยๆที่พอจะยกตัวอย่างได้ก็เช่น ผีกระสือ มาคู่กับผีกระหัง ผีตาโบ๋ ผีตายทั้งกลม ผีตายโหง ผีแม่หม้าย ฯลฯ อีกเยอะครับ ลองไปค้นหาดูกันเองนะครับ ว่าผีไทยมีอะไรบ้าง
                มีคนถามว่า ผีน่ากลัวยังไง สำหรับผมคนที่ไม่ค่อยกลัวผี ผมคงจะบอกได้ว่าผีน่ากลัวตรงที่ มันชอบมาเงียบๆ มาอยู่ข้างหลังนี่แหละครับ มาทำให้เราตกใจ และผีชอบมาสภาพสุดท้ายเสมอ เช่น โดนรถชนตาย ก็มาสภาพหน้าตาดูไม่ได้ เลือดอาบงี้ น่ากลัวมั้ยล่ะครับ
                แน่นอนว่า ผมบอกว่า ผมไม่ค่อยกลัวผี ก็ต้องมีคำถามต่อว่า ทำไมถึงไม่ค่อยกลัวผี คำตอบก็คือ ผีฆ่าคนไม่ได้ ผีเป็นพลังวิญญาณ ไม่มีพลังกาย เพราะฉะนั้นผีฆ่าคนไม่ได้ แต่ผีสามารถทำให้คนเราตกใจ ขาดสติ ทำให้เราพลาดทำอะไรหลายๆอย่าง จนบาดเจ็บ หรือถึงตายได้ เช่น โผล่มาเงียบๆในสภาพเลือดท้วม เราก็ตกใจวิ่งชนโต๊ะ บาดเจ็บ หรือวิ่งหนีผีตกบันได ตกตึก ตายเลยก็ได้
                แต่ก็มีผีบางประเภทที่มีทั้งวิญญาณ ทั้งกาย เช่น ผีกระสือ ผีกระหัง ผีดิบ ฯลฯ ผีพวกนี้สามารถฆ่าคนได้ตรงๆ แต่ถ้าเรามีสติมากพอ ผีประเภทไหนๆ ก็ทำอะไรเราไม่ได้หรอกครับ ยิ่งพวกบ้าหวย ผีจะกลัวคนด้วยซ้ำ (เอาฮาซะเลย)
                แต่เออ...ถ้าเจอจริงๆ สติก็อยู่ยากเนอะ พูดง่าย ทำยากนะเนี่ย
                สุดท้ายนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนไม่กลัวผี แต่ทุกคนกลัวตายมากกว่า ลองมีสติสู้กับผีดูนะครับ แล้วคุณจะไม่กลัวผี ไม่กลัวตาย

ความคิดเห็น