ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 2 (บทความ) ... กระเป๋าตังค์


                
                ในกระเป๋าตังค์ของคุณมีใครซ่อนอยู่บ้าง ลองเอามาเปิดดูสิครับ
                อย่างแรกเลยที่คุณมี ผมเชื่อว่าคือ ความรักอันยิ่งใหญ่ต่อบุคคลที่เรียกว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หรือ ในหลวง ที่ปรากฏอยู่บนธนบัตรชนิดต่างๆ และเหรียญชนิดต่างๆ นั่นคือ คนแรกที่ซ่อนอยู่ในกระเป๋าตังค์
                คุณลองจ้องมองในหลวงบนธนบัตรสิ แล้วคุณจะรู้สึกตื้นตันใจ รู้สึกโชคดีที่มีในหลวงที่รักเรา ทำเพื่อเรามาตลอดทั้งชีวิตของท่าน คุณจะรู้สึกถึงพลังใจที่เพิ่มขึ้นมาในตัวของคุณในตอนนี้
                คนต่อไปที่จะซ่อนอยู่ในกระเป๋าตังค์ของคุณ ผมเชื่อว่าคือ ตัวคุณเองนั่นแหละ ก็บัตรประชาชนไงล่ะครับ ถ้าไม่มีบัตรก็คนเถื่อนล่ะครับ ระวังโดนจับนะ
                ในบัตรประชาชนไม่ใช่มีเพียงแค่คุณคนเดียวนะครับ แต่มีครอบครัวของคุณอยู่ด้วย คนที่ตั้งชื่อให้คุณ คนที่ให้นามสกุลแก่คุณ คนที่ให้ที่อยู่แก่คุณ นั่นก็คือ พ่อกับแม่ไงล่ะครับ หากมีวันหยุดยาวๆอย่าลืมกลับไปหาพ่อกับแม่บ้างนะครับ อย่าเอาแต่เที่ยว เดี๋ยวท่านคิดถึง
                สำหรับบางคนที่ ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ ไม่หลงเหลือที่พ่อกับแม่ให้มาแล้ว ผมเชื่อว่ารูปบนบัตรก็ยังเป็นพ่อกับแม่ที่ให้มานะครับ แต่ถ้าใครศัลยกรรมจนไม่เหลือเค้าหน้าเดิมแล้ว ก็ตัวใครตัวมันล่ะครับ
                อ่อ นึกขึ้นได้ ยังเหลือวันเกิดนี่ครับ ที่ทำให้พ่อกับแม่อยู่กับเราในกระเป๋าตังค์ตลอดเวลา

                นี่เป็นเพียงแค่ คนที่ซ่อนอยู่ในกระเป๋าตังค์ของเรา อยู่กับเรานะครับ บางคนอาจจะมีมากกว่านั้น คน คน คน หรือมากขึ้นไปอีก แต่เชื่อเถอะครับว่า คนที่สามารถเข้ามาอยู่ในกระเป๋าตังค์ของเราได้ เค้าเหล่านั้นล้วนมีความหมายกับชีวิตของเราแน่นอน ไม่งั้นเราจะยอมให้เค้าเข้ามาอยู่ในกระเป๋าตังค์ของเรารึ ?

ความคิดเห็น