ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 53 (บทความ) ... ปลอบใจแฟนหงส์แดง



     เชื่อว่าแฟนลิเวอร์พูลคงช็อกไปตามๆกัน สำหรับผลเสมออย่างเหลือเชื่อกับคริสตัล พาเลซ เมื่อสามารถออกนำไปได้ก่อนถึง 3-0  แต่กลับโดนทีมที่ไม่ต้องลุ้นอะไรแล้ว และไม่มีพิษสงอะไรเลยไล่ตามตีเสมอได้ 3-3 แบบปวดตับ ส่งแชมป์ให้แมนฯซิตี้ค่อนข้างแน่นอนแล้ว 100%

     ถึงแม้ว่าในทางทฤษฎียังพอมีหวัง แต่ในทางปฏิบัติแล้ว คงเป็นเรื่องที่ยากมาก ที่แมนฯซิตี้จะแพ้นัดใดนัดหนึ่งในสองนัดที่เหลือ แล้วลิเวอร์พูลก็ต้องเอาชนะนิวคาสเซิ่ลให้ได้ด้วย

     หรือถ้าพลาดท่า รถผ้าป่าแหกโค้งคว่ำ นัดสุดท้ายทะลึ่งแพ้นิวคาสเซิ่ลคาบ้าน แล้วเชลซีชนะขึ้นมา ลิเวอร์พูลร่วงอันดับ 3 กันเลยทีเดียว

     เอาล่ะครับ เรามาเข้าเรื่องดีๆให้สบายใจกันดีกว่าครับ การที่ลิเวอร์พูลก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์เต็มตัวในฤดูกาลนี้ได้ ก็ต้องถือว่าเป็นโบนัสแล้วล่ะครับ แฟนหงส์แดงอย่าเสียใจไปเลยครับถ้าพลาดแชมป์ มันก็แค่ว่า ปีนี้อดได้โบนัสแค่นั่นเอง ส่วนเป้าหมายที่จะไปเล่น UCL หงส์แดงก็ทำสำเร็จแล้ว แฟนๆควรดีใจกับสโมสรที่ได้กลับสู่ถ้วยใบใหญ่ของยุโรปอีกครั้งแล้ว

     ทีนี้มาดูผลของการแข่งขันนัดนี้กัน ถึงแม้ว่าลิเวอร์พูลจะชนะ หรือเสมอ หรือแพ้ ยังไงๆลิเวอร์พูลก็ต้องยืมจมูกคนอื่นหายใจอยู่ดี เพื่อที่จะหยุดแมนฯซิตี้ เพราะฉะนั้นแล้วพลาดแชมป์ เพราะแต้มน้อยกว่า หรือพลาดแชมป์ เพราะแต้มเท่ากัน แต่ประตูได้เสียน้อยกว่า มันก็พลาดเหมือนกันนั่นแหละครับ
     
     แฟนลิเวอร์พูลควรภูมิใจครับ ที่ทีมรักทำผลงานได้ดีขนาดนี้ เมื่อเทียบกับฤดูกาลก่อนๆที่ผ่านมา แม้ว่าบางนัดผลการแข่งขันจะไม่น่าพอใจก็เถอะ เชียร์กันต่อไปครับ ถึงแม้จะพลาดแชมป์เป็นปีที่ 24 ก็ตาม

     เลือกที่จะรัก เลือกที่จะเชียร์แล้ว ก็ต้องรัก และเชียร์กันต่อไป รักแล้วรักเลย You'll Never Walk Alone

     ทิ้งท้ายนิดหนึ่ง สำหรับคนที่ยังอยากลุ้นแชมป์ ถ้าอยากได้แชมป์จริงๆ มีสองหนทางครับ คือ 
     1. ลุ้นให้แมนฯซิตี้ แพ้แอสตัน วิลล่า ในการแข่งวันพุธนี้ แล้วนัดสุดท้ายลิเวอร์พูลจะเป็นฝ่ายกุมชะตาแชมป์ของตัวเองไว้ในมือ เอาชนะนิวคาสเซิ่ลให้ได้ คว้าแชมป์ไปเลย
     2. ถ้าแมนฯซิตี้ ชนะแอสตัน วิลล่า ในวันพุธได้ ลิเวอร์พูลก็ต้องชนะนิวคาสเซิ่ลในนัดสุดท้าย แล้วลุ้นให้แมนฯซิตี้ พลาดท่าพ่ายให้กับเวสต์แฮมเท่านั้น เสมอก็ไม่ได้นะ ลิเวอร์พูลถึงจะคว้าแชมป์

ความคิดเห็น