ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 61 (บทความ) _ เล่าสู่กันฟัง



เล่าสู่กันฟัง

     ช่วงนี้ฟุตบอลโลก 2014 กำลังฟีเวอร์ ผมก็ขอเขียนถึงสักหน่อยก็แล้วกันนะครับ แล้วก็คงจะเขียนถึงอีกเรื่อยๆ จนจบการแข่งขันโน้นล่ะครับ

     ผ่านไปแล้ว 4 วัน สำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ผลการแข่งขันของหลายๆคู่ก็ทำแฟนบอลช็อกไปเหมือนกัน แต่คู่เปิดสนามผลการแข่งขันไม่พลิกล็อกครับ บราซิลชนะไปได้ตามคาด แต่ระหว่างเกมการแข่งขันสิครับ มีเหตุการณ์ช็อกแฟนบอลนิดหน่อย เมื่อโครเอเชียได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากการทำเข้าประตูตัวเองของบราซิล แต่จบเกมก็ตามคาดครับ บราซิลพลิกกลับมาชนะ 3-1

     วันที่สองของการแข่งขัน มีช็อกครับ เมื่อแชมป์เก่าสเปน ที่ออกนำไปก่อน 1-0 แต่จบไม่สวย โดนฮอลแลนด์พลิกถล่มเละถึง 1-5 กันเลยทีเดียว ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับสเปนนะครับ ที่อยู่ๆก็เครื่องรวน เล่นบอลกันไม่เป็น โดนฮอลแลนด์ไล่ถลุงซะหาทางออกจากสนามแทบไม่เจอ เมื่อผลออกมาแบบนี้ ฮอลแลนด์ก็คงมีโอกาสเข้ารอบสดใสแล้วล่ะครับ ส่วนสเปนถ้ายังสลัดความผิดหวังไม่ได้ นัดหน้าเจอ ชิลี ก็อาจจะแพ้อีก เก็บกระเป๋ากลับบ้านได้เลย

     พูดถึงญี่ปุ่นสักนิด ในฐานะทีมจากเอเชียที่มีแฟนบอลชาวไทยไม่น้อยตามเชียร์อยู่ ญี่ปุ่นแม้จะแพ้ในนัดแรก แต่รูปเกมก็ถือว่าดีเลยทีเดียว หากอีกสองนัดญี่ปุ่นมีแรงฮึดสู้ ก็ไม่แน่ว่า ญี่ปุ่นอาจจะผ่านเข้ารอบต่อไปก็ได้นะครับ

     ในวันที่สาม มีทีมขวัญใจมหาชนอย่างอังกฤษลงเตะ ก็ทำแฟนบอลผิดหวังไปครับ เมื่อแพ้อิตาลี 1-2 ซึ่งถ้าพูดกันตามความจริงแล้ว หลายๆคนก็คงมองว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะอังกฤษก็มักทำอะไรให้ผิดหวังอยู่บ่อยๆ แต่ที่ช็อกก็คือ อุรุกวัยที่แพ้ให้กับ คอสตา ริก้า ถึง 1-3 นี่สิครับ ซึ่งผลการแข่งขันออกมาแบบนี้ ทำให้นัดหน้าที่อังกฤษ จะเจอกับอุรุกวัย จึงกลายเป็นนัดตัดสินทันที ว่าทีมไหนจะมีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไป หากจะมองกันตามผลงานในนัดล่าสุดแล้ว อังกฤษดูมีโอกาสเก็บชัยชนะมากกว่าอุรุกวัย เพราะอังกฤษแพ้อิตาลี ซึ่งก็ไม่ได้เป็นต่อเลย แต่อุรุกวัยที่แพ้คอสตา ริก้า ทั้งๆที่เป็นต่ออยู่เยอะนี่สิ น่าห่วงกว่า

     และล่าสุดในวันที่สี่ วันที่ผมนั่งเขียนบทความนี้ออกมา ทีมใหญ่อย่างฝรั่งเศส และอาร์เจนติน่า ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เมื่อสามารถเอาชนะได้ทั้งคู่ แต่ที่น่าห่วงก็คือ อาร์เจนติน่า ที่ฟอร์มยังไม่ถือว่าดีมาก แต่ก็เชื่อว่าคงผ่านเข้ารอบต่อไปได้แน่นอน

     พักเรื่องฟุตบอลโลกเอาไว้เท่านี้ก่อน ค่อยเขียนถึงอีกในวันหน้า แต่ตอนนี้ของเขียนถึง คนไทยกับของฟรี ทิ้งท้ายกันสักหน่อย เรื่องนั้นก็คือ การที่ คสช. เปิดให้ชมภาพยนต์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชฟรีนั่นเอง พูดกันตามตรงเลยว่า คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ ของฟรีรอบแรกไม่ได้ ก็จะเอาของฟรีรอบที่สอง จนทางโรงภาพยนต์ ทหาร หรือผู้ที่เกี่ยวข้องทนไม่ได้ ต้องยอมให้ดูฟรีเพิ่มอีก 1 รอบ เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีคนเรียกร้องให้ฟรีอีกสักรอบ หรือสองรอบ เพราะยังไม่ได้ดู

     เออ...เข้าใจนะครับว่า ของฟรีใครๆก็ชอบ แต่ภาพยนต์ทำออกมา ก็ต้องการรายได้นะครับ นี่กะจะดูฟรีกันอย่างเดียวเลยจริงๆเหรอครับ ผมว่ามันไม่ใช่แล้วมั้งครับ ถึงจะเป็นการคืนความสุขให้กับประชาชน แต่มันก็ต้องมีข้อจำกัดกันบ้างนะครับ คนไทยอย่าเห็นแก่ได้มากไปนะครับ เดี๋ยวจากที่จะคืนความสุข ก็จะกลายเป็นปาดหมางกันขึ้นมาอีกจนได้หรอกครับ

     คนไทยรักกันนะครับ ควรอยู่ในกฏ กติกา อยู่อย่างพอเพียงกันนะครับ

ความคิดเห็น