ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 32 (บทความ) ... วอลเล่ย์บอลสาวไทย



                มีโอกาสได้ชมเกมการแข่งขันระหว่างสาวไทยกับสาวจีนในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งลุ้นกันสุดๆกว่าสาวไทยจะเอาชนะไปได้ 3-2 เซต ยิ่งเซตตัดสินต้องเล่นกันถึงดิว และสาวไทยเอาชนะไปได้ 16-14 เล่นเอาใจหายใจคว้ำหมดเลย แต่ก็ดีใจสุดๆที่สาวไทยสามารถเอาชนะสาวจีน ที่เป็นทีมอันดับ 1 ในเวลานี้ได้สำเร็จ
                มาถึงรอบชิงชนะเลิศ สาวไทยที่มีกำลังใจเต็มเปี่ยม และเล่นได้ดีมากๆ ตบเอาๆ จนสาวญี่ปุ่นเล่นกันไม่ออกเลย ได้แต่วิ่งไปวิ่งมา เหมือนเด็กพึ่งหัดเล่นวอลเล่ย์บอลใหม่ สุดท้ายสาวไทยไม่ปราณี ตบสาวญี่ปุ่นกระจาย 3-0 เซต คว้าแชมป์ไปครองในที่สุด
                ถือว่าเป็นความสุขของคนไทยทั่วประเทศ ที่ได้รับต่อเนื่องจาก น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ สาวน้อยมหัศจรรย์แห่งวงการแบดมินตันไทย มาถึงทีมวอลเล่ย์บอลสาวไทยกับการคว้าแชมป์เอเชีย เป็นสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ เป็นการปรองดองโดยไม่มีอะไรกั้นขวางความรู้สึกของคนไทย ที่ได้ร่วมเชียร์สาวไทย และพร้อมใจตะโกนเสียงเชียร์ว่า...ไทยแลนด์
                นักวอลเล่ย์บอลสาวชุดนี้ สร้างความสุขให้คนไทยมาหลายครั้งแล้ว แต่ทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลง ตอนนี้ก็ต้องเร่งสร้างเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมาทดแทน เพราะคงเถียงไม่ได้ว่า นักวอลเล่ย์บอลสาวชุดปัจจุบัน ใกล้จะต้องฝากความหวังไว้ที่คนรุ่นต่อไปแล้ว ไม่ได้บอกว่าพวกเธอแก่นะครับ เพียงแต่ว่า พวกเธอสมควรจะได้พักงานเบื้องหน้า แล้วไปอยู่เบื้องหลัง หรือไปทำธุรกิจอื่น เพื่อสร้างรากฐานของอนาคตต่อไปได้แล้ว
                วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์(กัปตัน กิ๊ฟ มากความสามารถ)ปลื้มจิตร์ ถินขาว (บอลเร็ว จอมพริ้วหน้าเนต)อรอุมา สิทธิรักษ์(บอลหัวเสา มือตบโหด ตบหนัก), นุศรา ต้อมคำ (มือเซต แม่นเหมือนจับวาง)ปิยะนุช แป้นน้อย (ตัวรับอิสระ รับบอลทุกรูปแบบ)และอีกหลายๆคนที่ผมไม่ได้พูดถึงในทีมชุดนี้ ถือเป็นนักตบลูกยางขวัญใจชาวไทยมายาวนาน ผมเชื่อว่าในอนาคตถ้าพูดถึงชื่อพวกเธอ ทุกคนที่เคยติดตามเชียร์พวกเธอ ต้องร้อง อ๋อ...แล้วก็ตามด้วยรอยยิ้มที่มีความสุข
                นักตบลูกยางสาวรุ่นใหม่ที่แจ้งเกิด และน่าจับตามองตอนนี้ก็คือ ทัดดาว นึกแจ้ง ในตำแหน่งบอลเร็ว ซึ่งเธอก็ได้แจ้งเกิดให้เห็นกันแล้วในศึกวอลเล่ย์บอลชิงแชมป์เอเชียที่พึ่งจบไป
ขอให้สมาคมสร้างนักตบลูกยางรุ่นใหม่ที่ฝีมือดีๆ ขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ที่กำลังจะก้าวเดินไปสู่ความทรงจำ เพื่อให้คนไทยได้มีความสุขกันต่อไป

ความคิดเห็น