ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 34 (บทความ) ... จบเกม(รัก)



                “10 ปีที่แล้ว รู้สึกว่ารักเขาตลอดมา ทุกครั้งที่เจอรู้สึกดีๆมาตลอด และคงรักเขาไปเรื่อยๆ เพราะยิ่งอยู่ด้วยกัน ยิ่งรู้สึกดีมีความสุข และเชื่อว่าคงเป็นเรื่องพรหมลิขิต” คำพูดของฝ่ายชาย
                “ตนเจอคนมาเยอะ เมื่อมาเจอพี่เขาก็คุยกันเข้าใจกัน ไปด้วยกันได้ อยู่ด้วยแล้วไม่เบื่อ เหมือนกับเราเกิดมาเพื่อกันและกัน” คำพูดของฝ่ายหญิง
                จากคำพูดของทั้งฝ่ายชาย และฝ่ายหญิง ทำให้คนที่ได้ฟัง และอยู่ในงานแต่งของทั้งคู่ ต่างอิจฉาแน่นอนว่า สองคนนี้ช่างเหมาะสมกันจริงๆ ยิ่งบวกกับระยะเวลาที่คบหาดูใจกันมาร่วม 10 ปี ยิ่งเชื่อได้เลยว่า คู่นี้อยู่กันจนแก่เฒ่าแน่นอน
                แต่ใครจะเชื่อว่า หลังจากแต่งงานกันได้เพียง 3 เดือน ทั้งคู่กลับเตียงหัก ต้องเลิกรากัน จบชีวิตคู่ เซ็นใบหย่ากันอย่างเป็นทางการเรียบร้อย
                ผมไม่สามารถรู้ถึงสาเหตุที่แท้จริงของการเลิกราของทั้งคู่ได้แน่นอน แต่สิ่งที่ผมเคยพอเจอมาจากหลายๆคู่ที่เป็นแบบนี้ ผมอาจจะพอสันนิฐานได้นั่นก็คือ เกม(รัก) มันจบแล้วนั่นเอง
                สำหรับคนที่เล่นเกมส์ RPG หรือที่เรียกว่าเกมส์ภาษาอย่างผม ซึ่งเกมส์ต้องดำเนินเรื่องจาก 0 ไปจนถึง 100 แล้วก็ฆ่าบอส แล้วก็จบเกมส์นั้น ผมมองว่าคนที่แต่งงานกันได้ไม่นานแล้วต้องเลิกรากันเป็นเพราะว่า เค้าทั้งคู่ เล่นเกมของความรักมาจนสุดทางแล้ว พอมันสุดทางแล้ว มันก็ต้องจบ แล้วก็ต้องเริ่มเล่นใหม่ เหมือนเกมส์ RPG ที่ผมชอบเล่นนั่นแหละครับ
                การแต่งงานสำหรับบางคู่ คือจุดสูงสุดของความรัก แน่นอนว่าพอเราคบกัน ศึกษาจาก 0 มาจนถึงจุดสูงสุด 100 คือการแต่งงาน ทุกอย่างมันก็จบ เหมือนเราเล่นเกมจบ มันก็ต้องเริ่มเล่นใหม่กับคนใหม่ ที่ไม่ใช่คนที่แต่งงานด้วยในตอนนี้
                แต่คู่ส่วนมาก การแต่งงานคือการเริ่มเกมใหม่อีกเกมหนึ่ง ที่ต่อจากเกมแรกที่คือการศึกษากัน ทำให้ชีวิตคู่ยังต้องเล่นเกมกันต่อไป และจุดสูงสุดของการจบเกมนี้คือ การตายจากกันไป
                อย่าให้ความรักของคุณ เป็นแบบเกมที่เล่นจนถึงจุดสูงสุด แต่งงาน แล้วต้องเลิกเล่นนะครับ ผมอยากให้ความรักของคุณ เล่นจบเกมแรก แล้วต่อเกมใหม่ที่มีความสุขกันนะครับ

ความคิดเห็น