ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 54 (บทความ) ... ผีแดง (ลุ้น) อันดับ 6



     ทำเป็นเล่นไปนะครับ ใครจะไปรู้ อยู่ๆหมด 90 นาทีในนัดสุดท้าย แมนฯ ยู อาจจะขึ้นจากอันดับ 7 ไปจบที่อันดับ 6 ก็ได้นะครับ

     เมื่อช่วง 6-7 นัดก่อนจบฤดูกาล ทุกคนต่างคิดว่า แมนฯ ยู คงจะจบที่อันดับ 7 แน่นอน เพราะมีแต้มห่างอันดับ 6 ที่คือ สเปอร์ส อยู่มาก แต่เอ๊ะ...เตะไปเตะมา จนมาถึงนัดสุดท้ายวันอาทิตย์นี้ อ้าวเฮ้ย...แมนฯ ยู กับสเปอร์ส มีแต้มห่างกันเหลือ 3 แต้มเฉยเลย กลายเป็นว่าแมนฯ ยู มีโอกาสที่จะจบที่อันดับ 6 ซะงั้นแหละครับ

     จากผลงานของแมนฯ ยู ที่แพ้ค่อนข้างเยอะในบ้านตัวเอง ทำให้ใครคิดว่าอันดับ 7 แน่ๆ จนอาจจะลืมมองที่สเปอร์สที่อยู่อันดับ 6 ไปว่า ผลงานก็ไม่ได้ดีเหมือนกัน กว่าจะรู้ตัวว่ามีลุ้นอันดับ 6 ก็ปาเข้าไปนัดสุดท้ายแล้ว

     นัดสุดท้ายของทั้งสองทีมมีดังนี้ แมนฯ ยู ออกไปเยือน เซาแธมป์ตัน และสเปอร์ส เปิดบ้านรับ แอสตัน วิลล่า

     เงื่อนไขเพียง 1 เดียว ที่แมนฯ ยูจะคว้าอันดับ 6 ได้ก็คือ แมนฯ ยูชนะ แล้วแช่งให้สเปอร์สแพ้ เพราะถ้าทำได้อย่างที่กล่าวมา แต้มของแมนฯ ยู กับสเปอร์ส จะเท่ากันที่ 66 แต้ม แต่ผลต่างประตูได้-เสียของแมนฯ ยูบวกถึงยี่สิบกว่าลูก ส่วนสเปอร์ส ถ้าแพ้ ผลต่างประตูได้-เสียจะอยู่ที่ 0 หรือถึงขั้นติดลบเลยก็เป็นได้

     แต่ความเป็นไปได้ค่อนข้างยากครับ เพราะแอสตัน วิลล่า เองนั้น รอดตกชั้นแล้ว อาจจะเล่นประคองตัวขอผลเสมอก็พอใจ ส่วนสเปอร์สเองผลเสมอก็น่าจะพอใจเช่นกัน เพราะจะไม่โดนแมนฯ ยูแซงยึดอันดับ 6 และถึงจะชนะได้ สเปอร์สก็ไม่ได้ขึ้นอันดับ 5 ทำให้ทั้งสเปอร์ส และวิลล่า อาจจะเล่นกันประคองตัวเพื่อให้ครบแมตซ์เท่านั้น

     ก็ต้องมาลุ้นกันว่า จะลูกที่เค้าเรียกว่า ผีจับยัด ทำให้แอสตัน วิลล่า บุกไปฆ่าไก่ตายคาเล้าหรือไม่ เพราะถ้าไก่ตายคาเล้า แล้วแมนฯ ยูบุกไปเอาชนะเซาแธมป์ตันได้ อันดับ 6 ก็คืออันดับจบในฤดูกาลนี้ของ ผีแดง ครับ

ความคิดเห็น