ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 41 (บทความ) ... 3310



     ไม่ใช่โค้ดอะไร แล้วก็ไม่ได้ใบ้หวยนะครับ แต่เชื่อว่าหลายๆคนที่อ่านเลข 4 ตัวที่หัวข้อเรื่องแล้ว คงจะนึกถึงสิ่งนี้แน่นอน นั่นก็คือ โทรศัพท์มือถิอโนเกียรุ่น 3310 เจ้าของฉายา พันธุ์อึดโลกตะลึง (จริงๆมันไม่มีหรอกฉายานี้น่ะ ผมคิดเอง)

     ฉายานี้ไม่ได้มาโดยบังเอิญนะครับ เพราะความอึดของโนเกีย 3310 นี้ ได้รับการยืนยันจากผู้ใช้งานมาแล้วทั่้้วโลก รวมถึงการทดลองต่างๆด้วย ไม่ว่าจะตกจากที่สูงขนาดไหน แตกกระจายขนาดไหน พอเอามาประกอบใหม่เสร็จ ก็ใช้โทรต่อได้หน้าตาเฉย (สูงเกินตึก 4 ชั้น ก็คงไม่น่าจะไหวมั้งเนอะ) แต่ผู้เขียนพลาดครับ ไม่ได้ซื้อโนเกีย 3310 มาลองใช้ดู ไม่ใช่ว่าไม่ชอบนะครับ แต่เงินไม่ถึงต่างหาก (สมัยนั้น 3310 ราคาแพงกว่าไอโฟนสมัยนี้อีก) เลยต้องใช้รุ่นข้างเคียง 3315 แทน แม้จะไม่อึดเหมือนต้นตระกูล 3310 แต่ก็อึดเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน 

     ย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว โนเกียครองตลาดมือถืออย่างเสร็จสรรพ เรียกได้ว่าใครใช้ยี่ห้ออื่นนี่ ดูกระจอกไปเลยทีเดียว ทีเด็ดของ 3310 ไม่เพียงแต่อึดเท่านั้น เสียงเรียกเข้าก็ไม่ธรรมดา เพราะสามารถแต่งเสียงเองได้ เป็นไงล่ะครับ ไอโฟนยังทำไม่ได้ ไอโฟนต้องทำจากที่อื่นแล้วโหลดมาใส่ หรือใช้โปรแกรมเสริม แต่ 3310 ไม่ต้อง เพราะมีโน๊ตแต่งเสียงไว้แล้วในตัว แล้วจำได้ว่า มีหนังสือแต่งเสียงเรียกเข้าขายเป็นล่ำเป็นสันกันเลยทีเดียว

     3310 เริ่มได้รับความนิยมน้อยลง เมื่อโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆมีความสามารถมากกว่า เช่น จอสี เสียงเรียกเข้าที่เป็นเพลงจริงๆไม่ใช่เสียงโมโน มีกล้องถ่ายรูป บางเครื่องสมัยนั้นเริ่มต่ออินเตอร์เน็ตได้ มีเกมที่น่าเล่นมากขึ้น พูดถึงเกม ใครเคยมีโนเกีย 3310 หรือใกล้เคียง  คงจะเคยเล่นเกมงูแน่นอน สมัยนี้ก็คงเหมือนสมัยนั้นที่ก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์ จะต่างกันก็ตรงที่ สมัยนี้แชทคุยกัน หรือไม่ก็เล่นเกมที่มันส์มาก แต่สมัยนั้นเล่นแต่เกมงูจอขาว-ดำ

     ยุคสมัยเปลี่ยนไป อะไรๆก็ต้องเปลี่ยนแปลงตามนะครับ ยกเว้นอยู่หนึ่งอย่างคือ ผมรักคุณไม่เปลี่ยนแปลง...ถรุยส์ (คิดได้เนอะ) ไม่ว่าอะไรจะเปลี่ยนไป ทุกอย่างที่เราเคยผ่านมา จะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป เหมือนเช่นโนเกีย 3310 ที่ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป แต่เราก็ยังจำมันได้เสมอ ถึงตรงนี้แล้ว ใครที่จำ 3310 ได้ แสดงว่าแก่แล้วนะนั่น


ความคิดเห็น