ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 36 (บทความ) ... คริสต์มาส



     พอถึงวันที่ 25 ธันวาคม ของทุกปี ก็จะเป็นวันที่เด็กๆทั่วโลกรู้สึกตื่นเต้น เพราะจะเป็นวันที่จะมีซานตาครอสแอบมาให้ของขวัญ หรือของเล่นที่ตัวเองขอไว้นั่นเอง โดยต้องเอาถุงเท้าไปแขวนไว้ที่หัวเตียง หรือที่อื่นๆในบ้าน เพื่อรอรับของขัวญจากลุงซานต้าที่แสนใจดี

     หากจะย้อนกลับไปสักนิด ว่าทำไมวันคริสต์มาสถึงต้องเป็นวันที่ 25 ธันวาคม คำตอบก็คือ วันที่ 25 ธันวาคม เป็นวันประสูติของพระเยซุนั่นเองครับ

     ถ้าพูดถึงวันคริสต์มาส คุณจะนึกถึงอะไรบ้าง ต้นคริสต์มาส ซานตาครอส ของขวัญ อากาศหนาว วันหยุดยาว งานปาร์ตี้ หรือลานเบียร์ (แอบขำ หึหึ) แต่ละคนก็นึกถึงสิ่งที่ตัวเองสนใจกันล่ะครับ ส่วนตัวผมนึกถึง ลานเบียร์แน่นอนครับ ฮ่าาาา

     แต่ในช่วงคริสต์มาส มันก็เป็นช่วงสิ้นปีพอดี พนักงานบริษัทส่วนใหญ่ก็ต้องนึกถึงสิ่งที่เรียกว่า...โบนัส บางบริษัทก็จ่ายเยอะ จ่ายมาทีหนึ่งซื้อรถเงินสดได้สบายๆก็มี บางบริษัทก็จ่ายน้อย จ่ายมาให้พอมีซื้อของแพงๆที่สนใจ แต่บางบริษัทก็ไม่จ่ายเลยสักบาท อันนี้พนักกงานก็จะดูหงอยๆสักหน่อย เพราะอาจจะอิจฉาเพื่อนๆที่ทำงานต่างบริษัทที่เค้าได้โบนัสกัน

     เก็บเรื่องโบนัสไว้เขียนกันครั้งหน้า ครั้งนี้เขียนเรื่องคริสต์มาสให้จบกันก่อน 

     ของที่อยู่คู่กับคริสต์มาสที่ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่นึกถึงคงหนีไม่พ้นของขวัญล่ะครับ เพราะคงไม่มีใครอยากได้ ต้นคริสต์มาสไปปลูก หรืออยากได้ลุงซานต้าไปนอนกอดหรอก จริงมั้ยล่ะครับ แต่ทุกคนอยากได้ของขวัญโดยเฉพาะเด็กๆ ซึ่งจะมีจินตนาการที่มากล้น ผู้ใหญ่คนไหนสามารถให้ของขวัญเด็กๆได้ ก็ให้เถอะครับ เพราะอย่างน้อยเด็กๆเค้าจะได้มีความสุขในช่วงคริสต์มาสที่ 1 ปีมีแค่ครั้งเดียว

     สำหรับคนไทยในตอนนี้ ถ้าอยากได้ของขวัญจากลุงซานต้าในช่วงคริสต์มาสปีนี้ ผมว่าหลายๆคนคงอยากให้ลุงซานต้ามีพลังวิเศษ เสกให้คนไทยรักกัน และเสกให้ประเทศไทยมีแต่ความสุขล่ะครับ แต่มันก็เป็นไปไม่ได้หรอกครับ เพราะลุงซานต้าไม่มีพลังวิเศษ

Merry Chrisymas


ความคิดเห็น