ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 21 (บทความ) ... นางร้ายในละครไทย



                ถ้าพูดถึงนางร้ายในละครไทย เชื่อว่าทุกคนจะต้องนึกถึงผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ทำตัวน่ารังเกียจ ตามจิก ตามรังควานนางเอก เพื่อแย่งพระเอก มีวิธีแกล้งนางเอกสารพัด ให้นางเอกต้องออกห่างพระเอก หรือทำให้พระเอกเข้าใจผิด ว่านางเอกเป็นคนไม่ดี แล้วทำตัวเองให้ดูเป็นคนดี น่าสงสาร เพื่อเรียกคะแนนจากพระเอก
                นางร้ายในละครไทยมักจะมีตัวร้ายที่เป็นผู้ชายคอยช่วยเหลือ หรือสมรู้ร่วมคิดกัน และตัวร้ายผู้ชายก็มักจะหมายปองนางเอกด้วยเช่นกัน ซึ่งพอความคิดของทั้งสองพอดีกัน มหกรรมสร้างความแตกแยกให้กับพระเอก และนางเอกก็เกิดขึ้น
                แต่เชื่อเถอะครับว่า ร้อยทั้งร้อยละครไทย นางร้ายเสร็จตัวร้ายที่สมรู้ร่วมคิดกันสร้างมหกรรมความแตกแยกให้กับพระเอก และนางเอกนี่แหละครับ มันก็แน่นอนล่ะครับ คนร้ายๆมันก็ต้องคู่กันอยู่แล้ว
                หลงประเด็นมาซะไกลเลย ขอเข้าประเด็นก่อนจะจบบทความนี้กันดีกว่า
                เคยสังเกตมั้ยครับว่า ละครไทยบางเรื่องจริงๆแล้วนางเอก คือตัวร้ายนะครับ เพราะเป็นคนแย่งพระเอกมาจากนางร้าย เช่น พระเอกเป็นแฟนกับนางร้ายมาก่อน หรือถึงขนาดเป็นคู่หมั้นกันเลยก็มี แล้วอยู่ๆวันหนึ่งนางเอกโผล่มาจากไหนก็ไม่รู้ พระเอกเจอเข้าก็ถูกใจ ทิ้งนางร้ายไปเอานางเอกเฉยเลย (เอ๊ะ หรือนางเอกไม่ผิด แต่เป็นพระเอกที่ผิด)
                นางร้ายผู้อยู่เฉยๆก็โดนแย่งแฟนไป จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ตัวพระเอกจากนางเอก แต่อนิจจา คนเขียนบทช่างใจร้ายนัก ไม่ว่าจะทำยังไง พระเอกก็ไม่กลับมา แถมยังต้องมาเสียตัวให้กับตัวร้ายผู้ชายอีก สุดท้ายนางร้ายก็ต้องปลง ไม่เอาพระเอกก็ได้ ยกให้นางเอกไปละกัน
                เห็นมั้ยล่ะครับว่า บางทีนางร้ายก็น่าสงสารมากๆ มีแฟนอยู่ดีๆ ก็มีคนมาแย่งไป แบบนี้เราควรจะสงสารนางร้าย แล้วเกลียดนางเอกกันดีมั้ยล่ะครับ

ความคิดเห็น