ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตอนที่ 57 (บทความ) ... ก็อากาศมันร้อน



     จากสภาพอากาศเมืองไทยที่ร้อนสุดๆ มีทั้งร้อนแผดเผา ร้อนอบอ้าว และร้อนจนบรรยายไม่ถูก ทำให้หลายๆคนหาทางดับร้อนด้วยวิธีต่างๆกันไป ไม่ว่าจะเป็นอยู่ในห้องแอร์ เดินห้าง เดินเซเว่นก็ไม่เว้น บางคนก็ไปลงน้ำ เล่นน้ำคลายร้อนกันไป

     แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ผมอดสงสัยไม่ได้จากสภาพอากาศที่ร้อนเช่นนี้ นั่นก็คือ ผู้หญิงครับ ผมสงสัยอะไร หลายๆคนคงพอจะเดาออกบ้างนะครับ การแต่งตัวของเธอไงล่ะครับ (แต่ขอบอกว่า แค่บางคนนะครับ)

     มีไม่น้อยเลยที่พออากาศร้อน ก็แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าน้อยชิ้น ไม่สิๆ พูดไม่ถูก มันจะน้อยชิ้นได้ยังไงกัน เพราะมันก็มีแค่เสื้อ กางเกง กระโปรงอยู่แค่นี้ ขืนแต่งตัวน้อยชิ้น ก็คงต้องนุ่งผ้าถุงออกมาเดินกันแล้วล่ะ ต้องบอกว่า แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าชิ้นเล็กๆ ท้าทายสายตาของหนุ่มๆเป็นอย่างมากถึงจะถูก ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดรัดติ้ว เสื้อกล้าม หรือสายเดี่ยวโชว์ไหล่ขาวๆ กางเกงสั้นเสมอหู หรือกระโปรงสั้นเกือบเสมอหู

     แล้วที่ผมสงสัยคืออะไร คือการแต่งตัวที่ท้าทายสายตารึ นั่นไม่ใช่คำตอบ แต่สิ่งที่ผมสงสัยคือ คำบ่นของพวกเธอต่างหากล่ะ เธอบางคนแต่งตัวด้วยเสื้อสายเดี่ยว กางเกงขาสั้นเสมอหู เดินไปเซเว่น ไปซื้อข้าว แล้วก็กลับห้อง แล้วเธอก็บ่นว่า "แดดร้อนจริงๆ ผิวจะเสียมั้ยเนี่ย" หือ...ผมได้ยินแล้วมึนเลยครับ ก็แต่งตัวแบบนั้นไปตากแดด แล้วดันกลัวผิวเสียจากแดด อืม...ก็ใครบังคับให้แต่งตัวแบบนั้นล่ะครับ

     แต่สำหรับคนที่แต่งตัวท้าทายสายตาไปเดินห้าง อันนี้ผมเข้าใจได้ครับ เพราะว่าพอฝ่าแสงแดดอันร้อนแรงไปได้ คุณก็จะได้เย็นสบายตามที่ต้องการแล้ว

     ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการแต่งตัวของพวกเธอนะครับ ตรงกันข้าม กลับชอบด้วยซ้ำไป เจริญหูเจริญตาดี เพราะสาวๆเดี๋ยวนี้ขาวๆกันทั้งนั้น ไม่รู้จะแข่งกันขาวไปไหน แต่ก็ต้องยอมรับอยู่ข้อหนึ่งนะครับว่า แค่ขาว ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วครับ สำหรับยุคสมัยนี้

     สำหรับสาวๆที่อ่านอยู่นะครับ ผมอยากจะแนะนำว่า การแต่งตัวออกไปข้างนอกท้าทายแสงแดดแค่แปปเดียว แล้วก็กลับเข้าห้อง ผมแนะนำว่า ให้ใส่เสื้อผ้าที่พอดีตัว หรือตัวใหญ่หลวมๆสักหน่อย ที่มีความบางพอเหมาะ ระบายอากาศได้ดี และไม่ซับเหงื่อจะดีกว่านะครับ ดีกว่าแต่งตัวท้าทายสายตา เพราะแดดก็จะไม่เผาผิวของคุณให้เสีย เผาผิวให้ดำ หรือเสี่ยงโรคมะเร็งผิวหนัง เวลาอยู่ในที่ร่ม ไอร้อนจากแดดก็จะไม่กระทบผิวของคุณโดยตรง คุณก็จะไม่ร้อนครับ เลือกเอาก็แล้วกันนะครับ ระหว่างร้อนจากแดด กับร้อนจากร่างกายตัวเอง คุณจะเลือกร้อนแบบไหน

     เสื้อผ้าผู้หญิงมีเยอะ มากมายหลายแบบครับ ลองทำตามคำแนะนำของผมดูครับ แล้วคุณก็จะไม่ร้อนมาก และจะไม่ได้บ่นอีก รีบๆนะครับ เพราะตอนนี้ก็ใกล้จะเข้าฤดูฝนแล้ว

ความคิดเห็น